Ngày hội Văn hóa, thể thao thanh niên dân tộc thiểu số tại huyện Bác Ái

Sự kiện Ngày hội Văn hóa, văn nghệ, thể thao thanh niên (TN) dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2023 do Tổng đội TN xung phong tỉnh tổ chức tại Làng TN lập nghiệp xã Phước Đại (Bác Ái) vừa qua thực sự là hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết các dân tộc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của TN đồng bào DTTS vùng cao.

Có mặt tại ngày hội, chúng tôi ghi nhận không khí rất nhộn nhịp. Từ sáng sớm, hàng trăm vận động viên (VĐV) và cổ động viên của các đội thi đã có mặt tại làng TN lập nghiệp để chuẩn bị các dụng cụ cho các phần thi. VĐV Chamaléa Nghĩa ở thôn Hà Lá Hạ, xã Phước Thắng chia sẻ: Đến ngày hội em tham gia môn thi đi cà kheo, đây là trò chơi dân gian được lưu truyền rất lâu đời của đồng bào Raglai. Đây là hoạt động bổ ích nhằm giúp TN các địa phương giao lưu, tăng cường tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc anh em.

Các đoàn viên, thanh niên thi đấu môn đẩy gậy.

Sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào các phần thi: Đẩy gậy, đi cà kheo, bóng đá, bóng chuyền và văn nghệ với sự cỗ vũ nhiệt tình đến từ các cổ động viên của các đội. Đồng chí Katơr Thị Thanh, Bí thư Xã đoàn Phước Thắng chia sẻ: Ngày hội Văn hóa, thể thao TN DTTS tại huyện Bác Ái được đoàn viên, TN ở các xã và người dân rất chờ đợi. Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần tạo môi trường vui chơi, giải trí bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên, hội viên, TN, hộ dân định cư tại Làng TN lập nghiệp xã Phước Đại có cơ hội giao lưu, học hỏi và thúc đẩy phong trào văn hóa, thể thao trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

Ông Trần Quốc Trị, Tổng đội trưởng Tổng đội TN xung phong tỉnh cho biết: Ngày hội Văn hóa, văn nghệ, thể thao TN DTTS năm 2023 được tổ chức tại Làng TN lập nghiệp xã Phước Đại là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023). Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa nhằm tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc, rèn luyện kỹ năng sống cho đoàn viên, TN. Đồng thời giới thiệu các giá trị văn hóa của địa phương, tạo điều kiện cho TN các DTTS tham gia giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trên địa bàn huyện.