Tin vắn

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký với số tiền hơn 7,44 tỷ đồng, trong đó Quỹ cấp tỉnh vận động được hơn 3,272 tỷ đồng, Quỹ cấp huyện, thành phố hơn 4,167 tỷ đồng.

Có được kết quả trên, đó là được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp giữ MTTQ Việt Nam các cấp với chính quyền, tổ chức thành viên vận động các đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh hưởng ứng tích cực thông qua việc chăm lo cho người nghèo. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp chính quyền, các ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội cùng cấp phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023; thực hiện các chương trình an sinh xã hội một cách tập trung, có trọng điểm, có phân công trách nhiệm nhằm đảm bảo việc vận động và tổ chức trao qùa đến người nghèo kịp thời, đúng đối tượng.

Từ nguồn quỹ trên, đã hỗ trợ xây dựng 27 nhà Đại đoàn kết với số tiền 1,355 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa 6 nhà với số tiền 81 triệu đồng; hỗ trợ giúp 6 đối tượng phát triển kinh tế 85 triệu đồng; hỗ trợ quà cho 345 hộ có hoàn cảnh khó khăn dịp tại Diễn đàn Lắng nghe tiếng nói người nghèo và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư 172,5 triệu đồng; hỗ trợ cho 170 em học sinh nghèo hiếu học với số tiền 85 triệu đồng.

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa tổ chức Lễ bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hộ gia đình Lê Thị Hường thuộc hộ nghèo tại thôn Long Bình 1, xã An Hải, huyện Ninh Phước. Căn nhà với diện tích 72 m2, tổng kinh phí xây dựng khoảng 100 triệu đồng; trong đó Chùa Quan Âm hỗ trợ 60 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

Lễ bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hộ gia đình Lê Thị Hường ở thôn Long Bình 1, xã An Hải, huyện Ninh Phước. Ảnh: T.An