Ban Đối ngoại Trung ương Phổ biến, hướng dẫn thực hiện các đề án, chỉ thị của Ban Bí thư về công tác đối ngoại của Đảng

Ngày 24/11, đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, hướng dẫn thực hiện Đề án số 01-ĐA/TW ngày 3/3/2022 của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng đến năm 2025; Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 5/1/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Tham dự ở điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Thị Thanh Hà, Bí thư Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm; Huỳnh Tấn Hạnh, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Các đại biểu dự hội nghị ở điểm cầu tỉnh ta.

Hội nghị đã quán triệt các nội dung cơ bản của Đề án số 01-ĐA/TW và Chỉ thị số 12-CT/TW của Ban Bí thư; trong đó nhấn mạnh kết quả thực hiện quan hệ đối ngoại của Đảng ta và công tác đối ngoại nhân dân thời gian qua; dự báo tình hình và đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng trong tình hình mới. Qua hội nghị, Ban Đối ngoại Trung ương đề nghị các cấp, ngành, địa phương bám sát các nội dung đã được hướng dẫn, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch phù hợp với thực tiễn để tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả. Các ban, bộ, ngành thể chế hóa chỉ thị, đề án của Ban Bí thư, hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo cơ sở pháp lý cho hoạt động đối ngoại; tiếp tục tham mưu cho Đảng trong thực hiện quan hệ đối ngoại và ngoại giao nhà nước; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý hoạt động đối ngoại nhân dân. Bên cạnh đó, quan tâm kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại; phối hợp chặt chẽ, thông suốt giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân; định kỳ đánh giá tình hình thực hiện trong phạm vi chức trách được giao của địa phương, cơ quan, đơn vị.