Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh tại chung cư CC1

Ngày 21/10, Ban Chỉ đạo diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CC&CNCH) cấp tỉnh tổ chức buổi diễn tập tại Chung cư CC1, thuộc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm). Đến dự có các đồng chí: Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập; Huỳnh Tấn Hạnh, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và các ban, ngành, địa phương liên quan.

Theo tình huống giả định, vào lúc 8 giờ sáng, tại chung cư CC1 xảy ra cháy. Trong hơn 50 phút diễn ra, buổi diễn tập huy động gần 200 người từ các đơn vị tham gia và 34 xe chuyên dụng, phương tiện các loại để triển khai các đội hình, phương án CC&CNCH nhằm bảo vệ tài sản, giúp người bị kẹt trong đám cháy thoát nạn an toàn. Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm từ các đơn vị, lực lượng, buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đây là dịp để kiểm tra năng lực tác chiến, đồng thời rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, điều hành và sự phối hợp hiệp đồng của các cấp, ngành, địa phương trong tham gia xử lý cháy nổ, sự cố, tai nạn có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh; đồng thời nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, ngành, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong đảm bảo an ninh trật tự.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện diễn tập phương án CC&CNCH cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi diễn tập, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương thành tích, kết quả đạt được của tất cả các lực lượng tham gia. Đây là lần thứ 3 tỉnh tổ chức diễn tập phương án CC&CNCH với quy mô lớn, có sự huy động của nhiều lực lượng, phương tiện trên để xử lý tình huống cháy nổ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình cháy nổ của cả nước và tỉnh diễn ra phức tạp, do đó, đồng chí đề nghị các Sở, ngành, địa phương, Công an tỉnh cần tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Làm tốt hơn nữa công tác tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về PCCC; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC&CNCH, công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tổng kiểm tra, rà soát các mục tiêu trọng điểm, các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao; tăng cường công tác lập và tổ chức thực tập các phương án PCCC&CNCH có quy mô lớn tại cơ sở, công trình trọng điểm, các khu dân cư…để rèn luyện, nâng cao năng lực chiến đấu của các lực lượng làm công tác PCCC&CNCH; quan tâm bố trí kinh phí hợp lý để đầu tư, trang bị phương tiện, thiết bị cho các lực lượng PCCC&CNCH bảo đảm đáp ứng, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Quang cảnh buổi diễn tập.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đối với 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện diễn tập phương án CC&CNCH cấp tỉnh năm 2023.