Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023- 2028

Ngày 20/10, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BNN) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023- 2028. Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 89 đại biểu chính thức đại diện cho 2.403 hội viên Hội Bảo trợ BNN tỉnh.

Với mục tiêu “Hỗ trợ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, làm cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ BNN, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, nhiệm kỳ qua, Hội Bảo trợ BNN tỉnh vận động nguồn quỹ tài trợ cho các chương trình nhân đạo, từ thiện với tổng trị giá gần 57 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã thực hiện 11 chương trình nhân đạo hỗ trợ, giúp đỡ trên 1,3 triệu người. Trong đó, nổi bật chương trình khám sàng lọc tim cho trên 1.500 lượt người, chỉ định phẫu thuật 127 ca; phẫu thuật mắt cho 974 lượt người; cung cấp trên 1.000.000 suất ăn miễn phí; phục hồi chức năng cho 53 người khuyết tật; khám và phát thuốc miễn phí cho trên 174.000 lượt người; xây dựng 84 căn nhà mới cho BNN khó khăn về nhà ở...

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023- 2028 . Ảnh: M.Dung

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hội BTBNN tỉnh tiếp tục làm “cầu nối” để các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái hỗ trợ giúp đỡ BNN, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phấn đấu nâng số BNN, người nghèo được chăm sóc qua các chương trình hoạt động của hội tăng 5-10% so với nhiệm kỳ trước; ưu tiên chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em, phẫu thuật mắt, phẫu thuật cho trẻ bị khuyết tật, dị tật.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các chương trình hoạt động nhân đạo của Hội Bảo trợ BNN tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội Bảo trợ BNN tỉnh tiếp tục quan tâm tới công tác xây dựng tổ chức Hội, phát triển hội viên và việc xây dựng kế hoạch hoạt động của các chi hội.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội. Ảnh: M.Dung

Tiếp tục phát huy năng lực vận động kinh phí, tranh thủ các nguồn tài trợ, đóng góp của các tổ chức kinh tế- xã hội nhằm đa dạng các khoản kinh phí trong các hoạt động của Hội; phát huy tinh thần đoàn kết, đề cao trách nhiệm của từng hội viên, đấu tranh chống những biểu hiện sai trái, lợi dụng làm ảnh hưởng đến uy tín của Hội. UBND tỉnh luôn quan tâm đồng hành tạo điều kiện thuận lợi cho Hội tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023- 2028. Đồng chí kêu gọi các doanh nhân, các tấm lòng nhân ái tiếp tục phát huy tinh thần “tương thân tương ái” ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, BNN.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội.

Đại hội bầu 19 đại biểu vào Ban Chấp hành khóa IV nhiệm kỳ 2023-2028; bà Hoàng Thị Út Lan được Đại hội bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội Bảo trợ BNN tỉnh, nhiệm kỳ 2023- 2028. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được giới thiệu làm Chủ tịch danh dự của Hội.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, giai đoạn 2018-2023.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, góp phần phát triển kinh tế, ổn định đời sống, an sinh xã hội, giai đoạn 2018-2023. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho Hội Bảo trợ BNN vì có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội tỉnh, giai đoạn 2018-2023.