Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác UNICEF tại Việt Nam

Ngày 18/10, đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác UNICEF tại Việt Nam do bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại Ninh Thuận.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định trong sự phát triển chung của tỉnh có sự hỗ trợ đóng góp quan trọng của các tổ chức quốc tế, trong đó có UNICEF. Điều đó thể hiện rõ trong các dự án, chương trình được UNICEF tài trợ từ năm 2007 đến nay trên các lĩnh vực như: Y tế, giáo dục, bảo vệ trẻ em và cải thiện sức khỏe cho phụ nữ, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu với kinh phí trên 4,8 triệu USD. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của UNICEF và cá nhân bà Rana Flowers làm cầu nối để kết nối các hoạt động của UNICEF với tỉnh, cũng như triển khai thực hiện mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, phát thải ròng bằng 0 cho trẻ em tại tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác UNICEF tại Việt Nam. Ảnh: A.Tuấn

Tại buổi tiếp, bà Rana Flowers chúc mừng những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định, Ninh Thuận luôn là một trong những địa phương để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp với UNICEF. Thống nhất với quan điểm và định hướng của tỉnh trong việc phát triển xanh, bền vững trong thời gian tới, bà Rana Flowers cam kết sẽ tiếp tục triển khai các dự án, chương trình hỗ trợ trực tiếp cho tỉnh trên các lĩnh vực về nước sạch, dinh dưỡng, y tế và môi trường với các mô hình cụ thể về năng lượng mặt trời cho trường học, sử dụng nước hợp lý trong vệ sinh học đường, các dự án liên quan đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 đảm bảo môi trường sống tốt hơn, xanh hơn cho trẻ em; qua đó làm thay đổi các hành vi về môi trường cho trẻ em tại Ninh Thuận; góp phần bảo vệ trẻ em và cải thiện sức khỏe, đời sống cho phụ nữ, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

* Cũng trong ngày 18/10, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp và làm việc với bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại Ninh Thuận.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp và làm việc
với bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bày tỏ mong muốn UNICEF tiếp tục quan tâm, kết nối hợp tác giữa tổ chức UNICEF và tỉnh Ninh Thuận, đồng thời hy vọng tỉnh sẽ là điểm khởi đầu để triển khai mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu phát thải ròng bằng 0 cho trẻ em.

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em và các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường thời gian qua. Bà Rana Flowers khẳng định việc hợp tác giữa tỉnh và tổ chức UNICEF trong thời gian tới là cần thiết và cần phải được tiếp tục thông qua các chương trình dự án cụ thể. Trước mắt UNICEF sẽ thống nhất và sớm có kế hoạch triển khai mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu phát thải ròng bằng 0 cho trẻ em tại Ninh Thuận; trong quá trình triển khai bà Rana Flowers mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh góp thêm tiếng nói và trực tiếp tham gia để mô hình phát huy hiệu quả, ngày càng nhiều người nghèo nhất là phụ nữ, trẻ em vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh được thụ hưởng chương trình.