Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Ngày 19/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị; tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 16 chương, 265 điều, quy định về chế độ sở hữu đất đai, quyền hạn và trách nhiệm của Nhà nước đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai và thống nhất quản lý về đất đai, chế độ quản lý và sử dụng đất đai, quyền và nghĩa vụ của công dân, người sử dụng đất (SDĐ) đối với đất đai thuộc lãnh thổ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tại hội nghị, đại biểu của các sở, ban, ngành trong tỉnh đều thống nhất với các nội dung của dự thảo Luật Đất đai và đánh giá cao về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) có nhiều ưu điểm, đã quy định khá đầy đủ, chi tiết và có nhiều điểm mới, vừa mang tính khái quát, vừa cụ thể, rõ ràng, dễ thực hiện, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân và yêu cầu thực tiễn. Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng: Cần rà soát lại tất cả các viện dẫn cho đúng, đầy đủ, để hoàn thiện luật tốt hơn; việc đền bù, giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất; vấn đề chuyển đổi mục đích SDĐ; chỉ tiêu SDĐ. Các đại biểu cũng góp ý về các trường hợp giao đất, cho thuê đất không đấu giá quyền SDĐ, không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có SDĐ; giao đất, cho thuê đất thông qua đấu giá quyền SDĐ; giao đất, cho thuê đất thông qua đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có SDĐ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao ý kiến mà các đại biểu góp ý vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục nghiên cứu, gửi ý kiến đóng góp về Đoàn ĐBQH tỉnh để đoàn tổng hợp và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm góp phần hoàn thiện dự thảo luật, trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp sắp tới.