Văn bản nêu rõ: Căn cứ Quyết định số 2457/QĐ-BGDĐT ngày 23/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2023-2024 của ngành Giáo dục;
Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV; Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai Chương trình hành động số 09-CT/TU ngày 07/12/2020 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV; Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025 của tỉnh; các nghị quyết, kết luận của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, với chủ đề năm học là “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung phối hợp, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm học 2023-2024 của ngành Giáo dục và Đào tạo, như sau:
I. Các nhệm vụ và giải pháp
1. Hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục
Tiếp tục rà soát, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương, định hướng phát triển giáo dục và đào tạo của Đảng và Nhà nước; nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện. Rà soát, sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, trong đó lưu ý các vấn đề thực tiễn phát sinh cần điều chỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tạo cơ chế, chính sách thuận lợi cho phát triển giáo dục và đào tạo.
Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, quản trị nhà trường theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh tự chủ, bảo đảm vai trò kiến tạo để phát triển giáo dục, trách nhiệm giải trình, công khai, minh bạch.
2. Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên
Tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục mầm non; nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”; tăng cường chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số, bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non trong các cơ sở giáo dục mầm non; tăng cường quản lý, hỗ trợ nâng cao chất lượng nhóm, lớp độc lập tư thục. Củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, khuyến khích thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo.
Triển khai hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 cấp tiểu học; lớp 6, lớp 7, lớp 8 cấp trung học cơ sở; lớp 10 và lớp 11 cấp trung học phổ thông. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá tích cực theo định hướng phát triển năng lực học sinh; phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên. Tiếp tục thực hiện nội dung dạy học lớp 5, lớp 9, lớp 12 Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 theo hướng tinh giản, phù hợp và tiếp cận Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong quá trình thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Học sinh Trường THCS Trần Phú phấn khởi đến trường. Ảnh: Văn Nỷ
Triển khai thực hiện chương trình xóa mù chữ, chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả; đẩy mạnh công tác xóa mù chữ và giáo dục sau biết chữ cho người dân vùng đồng bào tộc thiểu số và miền núi; đa dạng hóa các chương trình giáo dục trong các cơ sở giáo dục thường xuyên, đẩy mạnh học tập thường xuyên, học suốt đời và xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được học tập liên tục, suốt đời. Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 25/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021- 2030 và Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.
Bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân tộc thiểu số, người sống ở miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và các đối tượng chính sách khác. Triển khai thực hiện Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; phát triển các phương thức giáo dục hòa nhập, chuyên biệt và bán chuyên biệt; chuẩn bị các điều kiện tối thiểu để đáp ứng quyền được học tập của người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Tăng cường hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông. Tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024; triển khai phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
3. Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp
Tiếp tục rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp học và đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh gắn với việc đổi mới tổ chức và quản lý đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; thực hiện các biện pháp đồng bộ để tinh giản biên chế theo lộ trình kế hoạch tinh giản biên chế giai đoạn 2022-2026 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; rà soát chỉ tiêu biên chế và số giáo viên hiện có, tham mưu kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Nội vụ báo cáo Trung ương bổ sung biên chế ngành giáo dục của tỉnh trong năm học 2023-2024 theo Quyết định số 72-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị; thực hiện tuyển dụng trong chỉ tiêu biên chế được giao theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, vị trí việc làm, cơ cấu môn học theo từng cấp học, ưu tiên tuyển dụng giáo viên mầm non, tiểu học ở những nơi còn thiếu; sắp xếp, điều tiết giáo viên giữa các cơ sở giáo dục trên địa bàn bảo đảm hợp lý, khắc phục tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ; bố trí đủ giáo viên dạy học các môn Ngoại ngữ và Tin học để triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Thực hiện kịp thời và đầy đủ các chế độ, chính sách đối với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục; tham mưu, xây dựng chính sách thu hút, tạo nguồn tuyển dụng giáo viên và hỗ trợ, tạo điều kiện để giáo viên yên tâm công tác.
Tiếp tục triển khai lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ; triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 69/KH-UBND ngày 01/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2023; chú trọng triển khai bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, giảng dạy đáp ứng yêu cầu chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên các cấp học mầm non, phổ thông và thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Thực hiện đào tạo giáo viên gắn với nhu cầu để bảo đảm đủ về cơ cấu, số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
4. Bố trí, phân bổ ngân sách nhà nước và huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục
Tăng cường các giải pháp hiệu quả để huy động các nguồn lực hợp pháp để đầu tư cho giáo dục và đào tạo. Ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; trang bị đầy đủ thiết bị dạy học tối thiểu đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; đảm bảo ngân sách chi thường xuyên cho các cơ sở giáo dục để chi cho hoạt động giảng dạy và học tập đạt tỷ lệ tối thiểu theo quy định tại Quyết định số 30/2021/QĐ-TTg ngày 10/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Tiếp tục ưu tiên, lồng ghép các nguồn lực từ các Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của tỉnh để đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục. Ưu tiên đầu tư củng cố, phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú và các trường phổ thông có học sinh bán trú.
5. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục quốc phòng an ninh
Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, nhân viên để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn ngành; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thực sự gương mẫu, là tấm gương sáng về mọi mặt cho học sinh, sinh viên noi theo.
Đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên theo Kế hoạch số 6513/KH-UBND ngày 29/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030”1; Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022-2030”2; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ sở giáo dục và đào tạo; xây dựng văn hóa học đường, chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, phát huy những giá trị tích cực về thuần phong, mỹ tục, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết. Tăng cường phòng, chống bạo lực học đường; hướng dẫn kỹ năng hỗ trợ, xử lý tình huống cho giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và kỹ năng biết tự ứng phó, xử lý tình huống cho học sinh khi gặp các tình huống có liên quan đến bạo lực học đường.
Nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; cụ thể hóa các quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng và quản lý nhà nước đối với công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trong tình hình mới; tổ chức triển khai dạy học môn Giáo dục quốc phòng an ninh theo Luật Giáo dục quốc phòng an ninh năm 2013 và các Nghị định, Thông tư, văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo có liên quan bảo đảm chất lượng. Tăng cường các điều kiện đảm bảo triển khai có chất lượng, hiệu quả Giáo dục quốc phòng an ninh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức, người lao động theo từng đối tượng trong các cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục có hiệu quả. Phát huy vai trò của giáo dục quốc phòng, an ninh trong giáo dục ý thức, trách nhiệm công dân, giáo dục tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, lòng tự hào, tự tôn dân tộc.
6. Tăng cường công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, y tế trường học; bảo đảm an toàn trường học, chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh
Triển khai hiệu quả công tác giáo dục thể chất và y tế trường học, bảo đảm an toàn trường học, phòng chống dịch bệnh và tai nạn thương tích. Tăng cường tổ chức bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm, kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho học sinh; kiện toàn và nâng cao năng lực hệ thống y tế trường học. Hoàn thiện cơ sở dữ liệu về sức khỏe học đường và tiêu chí xây dựng trường học an toàn, thân thiện, hạnh phúc.
Tổ chức, triển khai hiệu quả Chương trình “Sức khỏe học đường giai đoạn 2021- 2025”, Chương trình “Y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025” theo Kế hoạch 750/KH UBND ngày 25/02/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh; Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất, thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể thao học sinh gắn kết với nội dung môn học giáo dục thể chất thuộc Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
7. Hội nhập trong giáo dục
Tăng cường các hoạt động hội nhập trong giáo dục, tiếp tục thực hiện các chương trình hợp tác khả thi tại địa phương Tăng cường các hoạt động hội nhập trong giáo dục, tiếp tục thực hiện các chương trình hợp tác khả thi tại địa phương, Nghị định số 86/2018/NĐ-CP ngày 06/6/2018 của Chính phủ Quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục. Thúc đẩy, kết nối, hợp tác với các cơ sở giáo dục có chất lượng cao về các hoạt động giáo dục, trao đổi kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học v.v. Tăng cường công tác quản lý hoạt động của các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài và tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; chia sẻ thông tin phục vụ hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo.
8. Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành
Tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và Bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông”. Triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”3 và Đề án “Chuyển đối số tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030”4theo Kế hoạch số 393/KH-UBND ngày 07/4/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy-học của ngành giáo dục tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 và Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025” theo Kế hoạch số 590/KH-UBND ngày 15/02/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Khuyến khích phát triển và khai thác dữ liệu lớn, giải pháp trí tuệ nhân tạo phù hợp trong giáo dục đào tạo.
Tăng cường các điều kiện đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục. Tiếp tục xây dựng hoàn thiện các cơ sở dữ liệu ngành giáo dục, kết nối liên thông dữ liệu trong ngành giáo dục và kết nối với các cơ sở dữ liệu quốc gia. Tiếp tục xây dựng hạ tầng học tập quốc gia, kho học liệu số chia sẻ dùng chung toàn ngành, gồm: bài giảng điện tử, học liệu số đa phương tiện, sách giáo khoa điện tử, phần mềm mô phỏng và các học liệu khác; phát triển hệ thống ngân hàng câu hỏi trực tuyến cho các môn học; triển khai nền tảng cung cấp các khóa học trực tuyến dùng chung.
9. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi sai phạm trong giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 các cấp học; triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018; hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài; hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, tin học; hoạt động dạy thêm, học thêm; công tác quản lý tài chính, tài sản, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiệu quả tại các cơ sở giáo dục.
10. Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành
Tiếp tục triển khai thiết thực, hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo; phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tổ chức triển khai phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”. Thực hiện tốt các chính sách về thi đua, khen thưởng nhằm thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, coi thi đua là động lực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đẩy mạnh phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng, tôn vinh các mô hình hay, những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong toàn ngành.
11. Tăng cường công tác truyền thông giáo dục
Chủ động thông tin, truyền thông về các chủ trương, chính sách mới của ngành và việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tăng cường phối hợp, xử lý hiệu quả các vấn đề về truyền thông, nhất là các vấn đề xã hội quan tâm, bức xúc để xã hội, nhân dân hiểu, chia sẻ, ủng hộ và đóng góp nhiều hơn cho ngành.
II. Tổ chức thực hiện
1. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm học 2023-2024; có trách nhiệm theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh định kỳ quý, năm.
2. Các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các điều kiện cần thiết đảm bảo thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024.
3. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thành phố cùng các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh kịp thời theo dõi đưa tin tuyên truyền sâu rộng về đổi mới và phát triển giáo dục và đào tạo, tiếp tục truyền thông về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới và các hoạt động của ngành Giáo dục và Đào tạo, nhất là các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm để tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân; tăng cường truyền thông các tấm gương người tốt, việc tốt, tập thể điển hình của ngành Giáo dục và Đào tạo trong phong trào thi đua yêu nước các cấp, những tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.
4. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chủ động phối hợp với các đơn vị, trường học thực hiện Khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh ban hành theo Quyết định số 1048/QĐ-UBND ngày 08/8/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và huy động sức mạnh tổng hợp toàn xã hội chung tay đồng hành, đồng thuận cùng ngành Giáo dục và Đào tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024.
Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức quán triệt, nghiêm túc triển khai thực hiện; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện cho Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo) theo quy định.
NT