Hội nghị đối thoại hải quan - doanh nghiệp

Ngày 28/9, Chi cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại hải quan (HQ) - doanh nghiệp (DN) lần II năm 2023. Dự hội nghị có đại diện sở, ngành liên quan; lãnh đạo Cục HQ Khánh Hòa và các DN có hoạt động xuất, nhập khẩu trên địa bàn hai tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa.

Trong 9 tháng năm 2023, Chi cục HQ tỉnh đã triển khai nhiều nội dung hỗ trợ DN liên quan đến đầu tư, chính sách thuế, thực hiện hiện thủ tục HQ cho các DN xuất - nhập khẩu (XNK). Nhờ đó, hoạt động XNK trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc. Trong 9 tháng, có 9 DN tham gia thủ tục HQ cho hàng hóa XNK với 909 tờ khai, đạt hơn 70 triệu USD, thu ngân sách nhà nước hơn 21 tỷ đồng. Các DN chấp hành tốt quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về HQ.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.Nguyệt

Tại hội nghị, đại diện Chi cục HQ tỉnh đã phổ biến, hướng dẫn một số văn bản liên quan đến biểu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan; xác định xuất xứ hàng hóa XNK; hướng dẫn thủ tục HQ đối với trường hợp hàng hóa XNK có thỏa thuận về đúng sai... đến các DN và giải đáp các ý kiến, vướng mắc của DN trong quá trình thực hiện thủ tục HQ. Qua đó, giúp DN hiểu và nâng cao năng lực tuân thủ, hạn chế lỗi, sai sót khi thực hiện thủ tục HQ.