Công an huyện Bác Ái: Hoàn thành việc thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân

Thực hiện Chiến dịch “80 ngày, đêm” thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho công dân, đến ngày 27/8, Công an huyện Bác Ái đã kích hoạt 11.490 tài khoản ĐDĐT, đạt 100% chỉ tiêu Bộ Công an và Công an tỉnh giao. Qua đó, giúp địa phương “về đích” trong thực hiện chỉ tiêu cài đặt tài khoản ĐDĐT cho công dân trước ngày 31/8.

Xã Phước Đại là một trong những địa phương đầu tiên trên địa bàn huyện Bác Ái hoàn thành việc thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 1, mức 2 cho công dân. Tính đến ngày 27/8, Công an xã Phước Đại đã kích hoạt được 1.672/1.655 tài khoản ĐDĐT, đạt 101,03% chỉ tiêu cấp tài khoản ĐDĐT cho công dân do Công an huyện giao. Qua đó, giúp nhiều người dân thuận lợi trong việc tiếp cận và đăng ký hồ sơ, thủ tục trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của Bộ Công an. Chị Pi Năng Thị Liễm, thôn Tà Lú 1, cho biết: Tôi thấy đăng ký tài khoản ĐDĐT rất thuận tiện trong công việc vì tích hợp các giấy tờ cá nhân như: Bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe... Khi đi khám bệnh, tôi chỉ cần có điện thoại thông minh mở ra là có thông tin.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bác Ái thực hiện cấp căn cước công dân cho người dân.

Theo Thượng úy Nguyễn Văn Huân, Phó Trưởng Công an xã Phước Đại: Để hoàn thành sớm chỉ tiêu về kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 1, mức 2 cho công dân trước ngày 31/8, Công an huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho từng xã, từng tổ để thực hiện. Các tổ xung kích trên địa bàn đến tận nhà, gặp từng người để cấp tài khoản ĐDĐT, không kể ngày nghỉ, ngày lễ. Với những người trong độ tuổi lao động đang đi làm ăn xa, Công an xã chủ động liên hệ, kết nối mạng xã hội như Zalo, Facebook tuyên truyền, hướng dẫn để người dân kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 1, mức 2.

Huyện miền núi Bác Ái có địa bàn rộng với 9 đơn vị hành chính, do đặc thù, tính chất, đặc điểm địa bàn miền núi, người dân đa số là đồng bào Raglai có tập tục sinh sống và làm rẫy trên núi cao. Bên cạnh đó một số người dân chưa hiểu được tầm quan trọng và tiện ích của ĐDĐT mang lại, chưa có điện thoại thông minh, dùng sim không chính chủ... nên ảnh hưởng đến công tác quản lý cư trú cũng như việc hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT. Nhưng với quyết tâm cao, cùng các giải pháp sáng tạo trong đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản ĐDĐT, đặc biệt là sự quyết tâm chính trị cao của cán bộ, chiến sĩ công an, sự đồng thuận của nhân dân đã giúp huyện “về đích” trong thực hiện chỉ tiêu cài đặt tài khoản ĐDĐT cho công dân trước ngày 31/8.

Thượng tá Trần Thanh Hải, Phó Trưởng Công an huyện Bác Ái cho biết: Xác định được tầm quan trọng của Đề án 06, những tiện ích của tài khoản ĐDĐT mức 1, mức 2 trong thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, Công an huyện đã chủ động tham mưu UBND huyện chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản ĐDĐT cho công dân trên địa bàn bảo đảm đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra. Với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và bằng nhiều cách làm khoa học, sáng tạo, huyện Bác Ái đã hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Trong thời gian tới, Công an huyện Bác Ái tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tiện ích của tài khoản ĐDĐT mức 1, mức 2 trong giải quyết các thủ tục hành chính; tiếp tục chỉ đạo công an các xã thực hiện tốt công tác làm sạch dữ liệu dân cư.