Đoàn kiểm tra 1571 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

Ngày 29/8, Đoàn kiểm tra 1571 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng ủy Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TU ngày 25/1/2022 của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy đảng, hội cấp trên, các cấp hội phụ nữ (PN) trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 19-NQ/TU của Tỉnh ủy. Công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, chăm lo lợi ích, nâng cao đời sống cho hội viên PN vùng đồng bào được quan tâm thiết thực, thông qua các phong trào như: “PN làm kinh tế giỏi”, “PN giúp nhau phát triển kinh tế”, “Giúp PN nghèo có địa chỉ”; các cấp hội cũng đã tín chấp cho hội viên PN vay vốn từ các ngân hàng, với tổng dư nợ trên 1.350 tỷ đồng, từ nguồn Quỹ Hỗ trợ PN khởi nghiệp đã trao vốn cho 493 chị em khó khăn có nguồn vốn trang trải, khởi sự kinh doanh. Hoạt động chăm sóc sức khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc, bồi dưỡng trang bị kiến thức về bình đẳng giới, giải quyết những vấn đề cấp thiết của PN và trẻ em được quan tâm, chú trọng.

Đoàn kiểm tra 1571 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra 1571 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả bước đầu trong thực Nghị quyết số 19-NQ/TU; đồng thời, đề nghị Hội Liên hiệp PN tỉnh tiếp tục quán triệt, phổ biến sâu rộng các nội dung của nghị quyết đến cán bộ hội các cấp, nhất là các hội thuộc vùng đồng bào dân tộc. Tập trung nghiên cứu, vận dụng linh hoạt các văn bản hướng dẫn của trung ương để triển khai có hiệu quả Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với PN và trẻ em” đảm bảo đúng theo quy định. Quan tâm hỗ trợ PN dân tộc thiểu số và miền núi phát triển kinh tế hộ gia đình, tăng cường liên kết với ngân hàng, tạo điều kiện cho PN được tiếp cận vốn vay ưu đãi; chú trọng đào tạo, giải quyết việc làm; kết nối với các cơ quan, doanh nghiệp để hỗ trợ PN khởi nghiệp...