Lễ phát động và xây dựng mô hình điểm “Cộng đồng Hồi giáo Bàni tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu” năm 2023

Ngày 16/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động và xây dựng mô hình điểm “Cộng đồng Hồi giáo Bàni tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu” năm 2023 tại thôn Tuấn Tú, xã An Hải (Ninh Phước). Tham dự có các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo Nhân dân tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bình nhấn mạnh bảo vệ môi trường (BVMT) và thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) là vấn đề có ý nghĩa quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển bền vững của đất nước, bảo đảm quốc phòng, an ninh và an sinh xã hội. Đây không chỉ là quyền lợi, nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân mà còn là văn hoá, đạo đức, tiêu chuẩn bảo đảm cho xã hội văn minh, phát triển. Do đó, đồng chí kêu gọi cán bộ, đảng viên, tổ chức tôn giáo, hộ dân trong cộng đồng thôn nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm trong xây dựng mô hình đạt hiệu quả.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phát biểu tại lễ phát động và xây dựng mô hình điểm "Cộng đồng Hồi giáo Bàni tham gia BVMT và thích ứng BĐKH”.

Thông qua những nội dung cụ thể như: Tăng cường giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công cộng, thực hiện nếp sống văn minh, không xả rác bừa bãi, xoá bỏ các thói quen có hại gây ảnh hưởng đến môi trường và sẵn sàng thích ứng với các tình huống của BĐKH. Tích cực bảo vệ, quản lý, khai thác, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên và năng lượng. Thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh trong thôn, xóm; khuyến khích mọi nhà trồng cây xanh, xây dựng vườn hoa, cây cảnh. Tham gia giám sát việc thực hiện BVMT, thích ứng với BĐKH của các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng. Tổng kết, nhân rộng mô hình, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành địa phương chứng kiến đại diện các hộ dân ký cam kết thi đua hưởng ứng mô hình.

Hưởng ứng lễ phát động, trưởng thôn, Ban công tác mặt trận thôn và các hộ dân đã ký cam kết thi đua và bày tỏ quyết tâm tích cực tham gia có hiệu quả vào mô hình nhằm BVMT và thích ứng với BĐKH. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, địa phương và người dân tham gia trồng cây xanh tại trụ sở thôn.