Đảng ủy Quân sự tỉnh tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW

Ngày 10/8, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW ngày 7/1/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh giai đoạn 2013-2023.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 10 năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã quán triệt sâu sắc, nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong tổ chức thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, trọng tâm là Nghị quyết số 25-NQ/TW, Kết luận số 43-KL/TW. Công tác dân vận của LLVT tỉnh được lãnh đạo, chỉ đạo có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức; biện pháp phối hợp với các ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương để tổ chức triển khai thực hiện chặt chẽ, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và đặc điểm, tình hình của địa phương.

Trong thời gian tới, Đảng ủy Quân sự tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 25-NQ/TW, Kết luận số 43-KL/TW. Đưa nội dung, biện pháp tiến hành công tác dân vận, vận động quần chúng vào chương trình huấn luyện dã ngoại, kế hoạch huấn luyện quân sự hằng năm. Thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc, tôn giáo theo quan điểm của Đảng và Nhà nước. Tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc vận động cách mạng, các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương; tích cực giúp đỡ và tham gia giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân, khắc phục hậu quả thiên tai, thực hiện tốt chính sách xã hội. Xây dựng điển hình tiên tiến “Dân vận khéo”; chương trình, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là địa bàn trọng điểm về quốc phòng, an ninh.