Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy

Ngày 4/8, Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Tỉnh ủy về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tình hình, kết quả, nhiệm vụ công tác NCT và công tác Hội NCT. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí UVTV Tỉnh ủy; Trưởng Ban đại diện (BĐD) Hội NCT tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về NCT, từ đó tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác NCT. BĐD Hội NCT tỉnh, huyện, thành phố và hội NCT cấp xã, phường được kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động, thu hút đông NCT tham gia sinh hoạt. Hiện nay, toàn tỉnh có 65 hội NCT cấp xã, phường; có 396 chi hội NCT thôn, khu phố; số hội viên NCT có 51.752 người, chiếm 85% tổng số NCT trên địa bàn tỉnh. Hội viên, NCT tích cực thực hiện phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, có những đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giữ gìn, bảo tồn các giá trị văn hóa, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã trao đổi làm rõ tình hình, kết quả, khó khăn, hạn chế trong triển khai công tác NCT thời gian qua; vai trò công tác NCT, hội NCT; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các cơ quan đối với công tác NCT, hội NCT; điều kiện thực hiện chủ trương xây dựng tổ chức hội NCT cấp tỉnh, huyện trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lâm Anh

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ của các ban, ngành các cấp trong tỉnh đối với công tác NCT và hội NCT. Đồng chí đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các ban, ngành trong tỉnh tiếp tục quan tâm nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa thực hiện Kết luận số 58-KL/TW ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam đến cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp. Quan tâm làm tốt hơn nữa công tác phát triển hội viên; xây dựng, nâng cao chất lượng các câu lạc bộ NCT; đồng thời, quy hoạch quỹ đất, có chính sách kêu gọi đầu tư xây dựng các trung tâm chăm sóc sức khỏe NCT; khơi dậy, phát huy mạnh mẽ vai trò NCT trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận các ý kiến góp ý của Đoàn và đồng chí Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; mong muốn Hội NCT Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong triển khai công tác NCT, nhất là những vấn đề mang tính chiến lược. Đồng chí cho biết, đến thời điểm này, Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư. Việc chuyển đổi mô hình tổ chức hội NCT theo Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư là cần thiết, Tỉnh ủy tiếp tục nghiên cứu cách thức chuyển đổi phù hợp với điều kiện chính trị, xã hội và lộ trình của địa phương. Chỉ đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục theo dõi, chỉ đạo thực hiện công tác NCT, hội NCT; có cơ chế liên tịch trong thực hiện nhiệm vụ, nhằm động viên, phát huy vai trò, điểm mạnh của NCT, nhất là về kinh nghiệm, trí tuệ trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng phát triển.

Dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” cho 17 cá nhân; trao 50 triệu đồng cho BĐD Hội NCT tỉnh để hỗ trợ hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn.