Vận động mỗi hộ gia đình tự trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy

UBND tỉnh vừa có Công văn số 3119/UBND-TCD gửi các sở, ban, ngành; các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh; các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp nhà nước và UBND các huyện, thành phố phát động phong trào toàn dân tự trang bị bình chữa cháy; trong đó mục tiêu đến ngày 31/12/2023 trên địa bàn tỉnh phải vận động mỗi hộ gia đình tự trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy. Qua đó, phát huy tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tình đề nghị các cơ quan, đơn vị nêu trên tuyên truyền, giao chỉ tiêu mỗi gia đình đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động tại cơ quan, đơn vị mình gương mẫu trang bị cho gia đình mình ít nhất 1 bình chữa cháy để quần chúng nhân dân hưởng ứng làm theo; tuyên truyền, vận động người thân, hàng xóm,... trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Đồng thời tích cực tham gia tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30/10/2023 để tổng hợp.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận, Báo Ninh Thuận, các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của nhân dân, đặc biệt là tầm quan trọng của việc tự trang bị phương tiện bình chữa cháy tại hộ gia đình để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; qua đó chủ động trang bị phương tiện bình chữa cháy tại gia đình mình, hướng tới mục tiêu 100% các hộ gia đình tự trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy xách tay, 100% các hộ gia đình có ít nhất 1 người được tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC.

UBND tỉnh cũng giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức rà soát các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn; trên cơ sở đó phối hợp với các ngành và đơn vị liên quan có phương án vận động nguồn xã hội hóa,... để tổ chức trao tặng, cấp phát bình chữa cháy cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, khó khăn; tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC cho các hộ gia đình trên địa bàn quản lý, bảo đảm mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người được tuyên truyền, tập huấn kỹ năng về PCCC.

Công an tỉnh phối hợp, hướng dẫn, cung cấp tài liệu cho UBND các huyện, thành phố triển khai tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC cho các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh. Tổ chức theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nội dung trên; báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 30/11/2023.