Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Công an huyện Ninh Sơn

Ngày 25/7, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với Công an huyện Ninh Sơn về công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy (MT) trên địa bàn, giai đoạn từ năm 2020 đến tháng 5/2023.

Từ năm 2020 đến nay, tình hình tội phạm và tệ nạn MT trên địa bàn huyện Ninh Sơn vẫn diễn biến phức tạp. Số đối tượng sử dụng trái phép chất MT tổng hợp tăng nhanh trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Qua công tác đấu tranh đã phát hiện 19 vụ, khởi tố 14 vụ với 39 bị can; tổng số người nghiện MT, người sử dụng trái phép chất MT hiện đang quản lý là 135 đối tượng; lập hồ sơ đưa 41 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc... Tại buổi làm việc, công an địa phương đã trao đổi, làm rõ những ý kiến mà thành viên đoàn giám sát quan tâm liên quan đến công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện, những khó khăn, hạn chế trong công tác đấu tranh phòng, chống MT; công tác phối hợp tuyên truyền, vận động giữa các ngành; việc xây dựng và nhân rộng các mô hình toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc,...

Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Công an huyện Ninh Sơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Đoàn giám sát ghi nhận các ý kiến đề xuất của Công an huyện Ninh Sơn để chuyển đến các ngành chức năng có thẩm quyền xem xét. Đồng thời, đề nghị Công an huyện tiếp tục tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng; tham mưu Huyện ủy, UBND huyện Ninh Sơn các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác phối hợp giữa các phòng, ban, đoàn thể trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn MT; vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác các loại tội phạm; giúp đỡ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng; trong đó lưu ý công tác phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân huyện về truy tố và xử lý kịp thời các vụ án liên quan đến tội phạm về MT.