Nông dân Ninh Hải trồng hành tím được mùa, được giá

Huyện Ninh Hải là địa phương có diện tích trồng hành lớn nhất tỉnh, tập trung ở xã Nhơn Hải và Thanh Hải, với trên 720 ha, mỗi năm cung cấp cho thị trường gần 3.000 tấn hành lá, hành củ và hành giống.

Những ngày này, nông dân các địa phương đang thu hoạch với niềm vui được mùa, được giá. Ông Đỗ Thành Thân ở thôn Mỹ Phong, xã Thanh Hải, phấn khởi cho biết: Vụ hành năm nay gia đình đầu tư gần 70 triệu đồng để sản xuất hơn 2 sào. Sau 45 ngày xuống giống, đến nay hành đã cho thu hoạch với tổng sản lượng ước đạt gần 4 tấn hành tươi. Theo ông Thân, nhờ thời tiết thuận lợi nên hành cho củ to đều, thương lái thu mua với giá 45.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí gia đình ông thu lãi trên 30 triệu đồng/sào. Số hành còn lại ông quyết định phơi khô để bán hành giống cho bà con địa phương sản xuất vụ tiếp theo.

Nông dân thôn Mỹ Phong, xã Thanh Hải (Ninh Hải) thu hoạch hành tím.

Hiện giá hành tươi ở mức dao động từ 42.000-47.000 đồng/kg, hành khô làm giống từ 68.000-70.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây nên nông dân trồng hành rất phấn khởi. Sản phẩm hành tím của huyện Ninh Hải đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.