Đoàn công tác Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tham quan, học tập kinh nghiệm về mô hình ứng dụng nông nghiệp cao tại huyện Phú Giáo

Ngày 14/7, Đoàn công tác của Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đã đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm về mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Trong chương trình chuyến tham quan và làm việc tại huyện Phú Giáo, hai địa phương sẽ có những biên bản kí kết, ghi nhớ về sự hợp tác phát triển trong tương lai. Trong đó, Tp Phan Rang – Tháp Chàm mong muốn sẽ được hợp tác cùng Phú Giáo trong việc định hướng phát triển các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, về giáo dục và đào tạo. Huyện Phú Giáo mong muốn sẽ hợp tác với Phan Rang – Tháp Chàm trong việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch, du lịch sinh thái, làng thông minh. Để sản phẩm của hai địa phương hiện diện, kết nối được với người dân của hai địa phương và cả khu vực trong tương lai gần.

Đoàn Công tác Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tham quan mô hình trồng dưa lưới ứng dụng công nghệ cao tại Công ty CP nông nghiệp Công nghệ cao U&I (tỉnh Bình Dương).

Tại huyện Phú Giáo, Đoàn công tác của Tp. Phan Rang – Tháp Chàm đã đến tham quan quy trình trồng, sơ chế, đóng gói sản phẩm chuối tại khu sản xuất Nông nghiệp công nghệ cao An Thái và mô hình trồng dưa lưới nhà kính của Công ty Cổ phần nông nghiệp U&I. Phát biểu tại các điểm tham qua, lãnh đạo Tp Phan Rang -Tháp Chàm mong rằng, qua chuyến tham quan này sắp tới đây, Thành phố sẽ được hợp tác, chuyển giao khoa học - kỹ thuật về xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phù hợp với tình hình địa phương, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp cho người nông dân ở thành phố nói riêng và nông dân Ninh Thuận nói chung.