Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Thanh tra tỉnh

Ngày 13/7, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Thanh tra tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra tỉnh triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Toàn ngành đã tiến hành 165 cuộc thanh tra, kiểm tra đạt 56,8% chỉ tiêu kế hoạch năm. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được chú trọng thực hiện theo quy định. Công tác phòng, chống tham nhũng, quản lý nhà nước được quan tâm thực hiện tốt. Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Thanh tra tỉnh tập trung các giải pháp nâng cao hiệu quả cải cách thể chế, kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động thanh tra; đồng thời tích cực phối hợp với các ngành, các cấp nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, nhất là chỉ số thành phần “Chi phí không chính thức” do UBND tỉnh giao làm đầu mối triển khai thực hiện. Nội bộ cơ quan đoàn kết; kỷ luật, kỷ cương hành chính được siết chặt; quy chế văn hóa công sở, quy tắc ứng xử và các quy chế, quy định của ngành, không có cán bộ, công chức vi phạm.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và những kết quả đạt được của Thanh tra tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí chỉ ra những tồn tại, hạn chế, yêu cầu Thanh tra tỉnh nỗ lực, quyết tâm hơn nữa, nhất là phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu; rà soát lại tất cả các công việc trên tất cả các lĩnh vực, từ đó đề ra các giải pháp khắc phục, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, tập trung tổ chức thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra trên các lĩnh vực được giao; chủ động theo dõi kết quả thực hiện các kết luận thanh tra của các cơ quan, bộ, ngành trung ương và của tỉnh một cách nghiêm túc, sâu sát. Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo các cấp; cần thiết tiến hành những cuộc thanh tra, kiểm tra việc tiếp công dân của người đứng đầu các cấp, ngành, địa phương nhằm kịp thời phát hiện và chấn chỉnh nếu có dấu hiệu vi phạm. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; tập trung các giải pháp nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh. Trên cơ sở kiến nghị, đề xuất của Thanh tra tỉnh liên quan đến cải cách tổ chức bộ máy và cải cách tài chính công, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính nghiên cứu, rà soát, tham mưu UBND tỉnh phương án bổ sung phương tiện, trang thiếu bị cấp thiết phục vụ hoạt động công vụ của các cơ quan hành chính cấp tỉnh; giao Sở Nội vụ theo dõi việc tổ chức thực hiện chuyển đổi vị trí công tác trong nội bộ các cơ quan, đơn vị theo quy định và việc xây dựng đề án vị trí việc làm; kịp thời báo cáo và tham mưu UBND tỉnh giải pháp hạn chế tình trạng chỗ “thừa việc, thiếu người”, chỗ “thừa người, ít việc” còn diễn ra ở một số nơi.