Trong 6 tháng đầu năm, Lực lượng Công an thành phố đã tham mưu UBND, Tổ công tác Đề án 06 cùng cấp, tiếp tục duy trì hoạt động “Điểm dịch vụ công trực tuyến” và “Tổ công tác hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ công” tại các địa điểm tiếp công dân. Thực hiện hướng dẫn trên 13.850 công dân nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, kết hợp hướng dẫn người dân đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng Công dân số VNeID để thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến. Công tác tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ công thiết yếu trên địa bàn thành phố cơ bản đã đi vào ổn định và nâng cao tỷ lệ tháng sau cao hơn tháng trước.
UBND Tp. Phan rang-Tháp Chàm tổ chức hội nghị Đề án 06.
Để thực hiện hoàn thành các mục tiêu của Đề án 06 trong năm 2023, trong những tháng cuối năm, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đến làm hồ sơ cài đặt ứng dụng VNeID - đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử; hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng, thao tác cài đặt, đăng ký, sử dụng ứng dụng VNeID cho các Tổ công tác. Các Phòng, ban, ngành, địa phương, các cơ quan mặt trận, đoàn thể và đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai quyết liệt các giải pháp, đảm bảo các dịch vụ công thiết yếu phải đạt tỷ lệ 100% hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trên dịch vụ công. Huy động tối đa các lực lượng tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID - kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu trên giao trước ngày 15/9/2023. Tăng cường đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến tiện ích của định danh điện tử - ứng dụng VNeID trên các phương tiện thông tin đại chúng đề người dân hiểu, nhận thức đầy đủ về lợi ích, hiệu quả của việc sử dụng định danh điện tử - ứng dụng VNeID để thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, thay thế việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú giấy khi thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự,…
Xuân Thoa