Lễ phát động hưởng ứng Ngày quốc tế hiến máu (14/6)

Ngày 10/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày quốc tế hiến máu (14/6) năm 2023. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ phát động, đại diện Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã ôn lại Ngày Thế giới tôn vinh những người hiến máu được kỷ niệm vào ngày 14/6 là một sự kiện mang tầm vóc toàn cầu và nhấn mạnh vai trò của những người tình nguyện hiến máu, góp phần trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân trên toàn thế giới, là ngày để bày tỏ lời cảm ơn đặc biệt chân thành tới các cá nhân, gia đình, những người đã hiến những giọt máu của mình để cứu sống bệnh nhân. Đồng thời, nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và địa phương về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu, thể hiện lòng nhân ái, mang tính nhân văn sâu sắc; tạo ý thức tự giác, tự nguyện, sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, hội viên và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện…

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các tình nguyện viên.

Phát biểu tại lễ, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh gia cao Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Ban chỉ đạo các huyện, thành phố và các sở, ngành trong những năm qua đã tích cực tổ chức, tuyên truyền vận động người tham gia hiến máu tình nguyện; đồng thời cho rằng đây là việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện sự trân trọng, tri ân của toàn xã hội và cộng đồng quốc tế đối với những người hiến máu cứu người. Đồng chí mong muốn các tấm gương tiêu biểu tiếp tục là những hạt nhân nòng cốt trong hoạt động hiến máu cứu người và tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cộng đồng xã hội tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng chí cũng kêu gọi toàn thể nhân dân trong tỉnh có đủ điều kiện, sức khỏe tốt tích cực tham gia hiến máu, hiến máu nhiều lần, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Để công tác vận động hiến máu tình nguyện phát triển bền vững và ngày càng lan tỏa trong xã hội.

 Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện tại buổi lễ phát động.

Sau lễ phát động, lực lượng tình nguyện viên đã tổ chức diễu hành tuyên truyền, vận động hưởng ứng Ngày quốc tế hiến máu; có 165 tình nguyện viên đến từ các đơn vị, địa phương tham gia hiến máu. Kết quả, thu được 139 đơn vị máu. Qua đó, góp phần vào ngân hàng máu phục vụ kịp thời nhu cầu máu cho việc điều trị, cấp cứu người bệnh.