Vòng sơ khảo Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần thứ II năm 2023

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” và Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận năm 2023, ngày 8/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vòng sơ khảo Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần thứ II năm 2023. Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

Sau khi vượt qua vòng xét tuyển, 24 thí sinh (TS) tiêu biểu đại diện cho các dân tộc trong tỉnh tiếp tục bước vào vòng thi sơ khảo. Tại vòng sơ khảo, các TS lần lượt thể hiện kỹ năng trình diễn trang phục truyền thống của dân tộc mình và thi năng khiếu với nhiều tiết mục đặc sắc như: Hát, múa, biểu diễn nhạc cụ... Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 TS xuất sắc nhất để vào vòng chung kết được tổ chức vào tối ngày 17/6 tại sân khấu Quảng trường 16 Tháng 4 (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Ngoài ra, các TS vào vòng chung kết sẽ tham gia các hoạt động trải nghiệm trong khuôn khổ Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận năm 2023.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội thi. Ảnh: Văn Miên

Thông qua hội thi sẽ tuyển chọn ra gương mặt khả ái, tiêu biểu nhất để làm sứ giả du lịch của tỉnh và được tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh nhà.