Tổng kết đợt 1 cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật và nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tuyến” năm 2023

Ngày 19/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết đợt 1 cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật và nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tuyến” năm 2023. Tham dự có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Đợt 1 cuộc thi được diễn ra từ ngày 4/4 đến 5/5/2023, với chủ đề tìm hiểu: Luật Phòng, chống tham nhũng và các nghị quyết của tỉnh về cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới... Cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị sự nghiệp, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, với 11.918 lượt người dự thi. Trong đó, có 2.139 bài dự thi đạt điểm tối đa (100 điểm), chiếm 17,95%; 4.957 bài dự thi đạt từ 80 đến dưới 100 điểm, chiếm 41,59%; còn lại là các bài dự thi có điểm số dưới 80 điểm, chiếm 40,46%. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Cụ thể, ông Thiên Sanh Duy, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phước Nam (Thuận Nam) đạt giải Nhất.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao giải Nhất cho ông Thiên Sanh Duy.

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia tích cực của các tổ chức, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Sau 1 tháng triển khai, nhìn chung, đợt 1 cuộc thi đã diễn ra thành công, đạt chất lượng, yêu cầu đề ra, qua đó nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong hệ thống Mặt trận. Nhằm phát huy những kết quả đạt được, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai đợt 2 cuộc thi đúng kế hoạch, rất mong các đơn vị, người dân hưởng ứng, tham gia nhằm đưa pháp luật và Nghị quyết của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, triển khai, hưởng ứng và đồng hành cùng cuộc thi.