Karate Việt Nam kết thúc SEA Games 32 với 6 HCV, gấp đôi chỉ tiêu đề ra

Trưa 8/5, tại nhà thi đấu Chroy Changvar ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia, đội tuyển Karate Việt Nam đã mang về thêm một HCV sau trận chung kết gay cấn nội dung đồng đội kumite (đối kháng) nữ với đối thủ tới từ Philipines.

Ở trận đầu tiên, võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan bị dẫn trước nhưng cô xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng xứng đáng. Ở trận thứ 2, võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm cũng đã giành chiến thắng ngoạn mục với tỷ số 5-0. Với 2 trận thắng, Việt Nam đã giành HCV mà không đợi đến trận đấu thứ 3 của Đinh Thị Hương.

Các nữ VĐV Việt Nam (đai đỏ) thi đấu chung kết gặp đối thủ đến từ Philippines (đai xanh). Ảnh: TTXVN

Trong khi đó, đội võ sĩ nam gồm: Chu Văn Đức, Đỗ Thanh Nhân, Đỗ Mạnh Hùng, Võ Văn Hiền, Trần Lê Tấn Đạt, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp và Lò Văn Biển cũng đã giành HCV kumite đồng đội nam sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước các đối thủ Malaysia ở trận chung kết.

Như vậy, đội tuyển Karate Việt Nam kết thúc các cuộc tranh tài tại SEA Games 32 với 6 HCV, gấp đôi chỉ tiêu HCV đề ra trước khi khai màn đại hội.

Trước đó, đội tuyển đã có 2 HCV của Hoàng Thị Mỹ Tâm (nội dung kumite hạng dưới 55 kg nữ) và Đinh Thị Hương (kumite, dưới 68 kg nữ) trong ngày 7/5 và 2 HCV nội dung biểu diễn đồng đội nam/nữ diễn ra ngày 6/5.

Niềm vui của các nữ VĐV và Ban huấn luyện đội tuyển Karate Việt Nam khi giành HCV nội dung Kumite đồng đội nữ. Ảnh: TTXVN

* Đội tuyển Billiards Việt Nam cũng đã có HCĐ với thành tích của Phùng Kiện Tường ở nội dung carom 3 băng đơn nữ. Trong khi đó, cơ thủ Nguyễn Hoàng Yến Nhi vào chung kết gặp cơ thủ Pheavy của Campuchia vào 18h chiều nay.

Theo TTXVN/Báo Tin tức