SEA Games 32: Đoàn Việt Nam liên tiếp báo tin vui

Chiều 6/5, đội tuyển Vovinam đã mang về tấm HCV thứ 4 cho đoàn Thể thao Việt Nam. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đội tuyển Vovinam Việt Nam tại SEA Games 32.

Cụ thể, ở chung kết hạng cân đối kháng 55kg nữ, võ sĩ Lê Thị Hiền của Việt Nam đã thắng áp đảo võ sĩ của Lào Alisa Panyasyli với tỉ số 7-0 để giành HCV.

Trước đó, đội tuyển karate Việt Nam cũng đã thi đấu xuất sắc, mang về 2 HCV.

VĐV Lê Thị Hiền vui mừng giương cao lá Quốc kỳ chạy quanh sàn thi đấu sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết để mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển Vovinam Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Các võ sĩ Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm đã giành HCV ở nội dung kata đồng đội nữ, với 41,1 điểm. HCB ở nội dung này thuộc về võ sĩ của nước chủ nhà Campuchia với 39,7 điểm.

Các võ sĩ Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức và Giang Việt Anh cũng mang về tấm HCV ở nội dung kata đồng đội nam với 41 điểm, thắng đội Indonesia ở chung kết.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng 2 kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân và Phạm Thanh Phương Thảo cũng được nhận huy chương vàng khi hoàn tất ngày thi đấu thủ tục của môn cờ Ouk Chaktrang. Trước đó, cặp VĐV Việt Nam được công nhận vô địch nội dung đôi nữ cờ tiêu chuẩn 60 phút nhờ những chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ nặng ký.

VĐV Lê Thị Hiền (thứ 2, từ trái sang) thi đấu xuất sắc, giành HCV đầu tiên cho Vovinam Việt Nam. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Cũng trong chiều 6/5, võ sĩ Phạm Thị Bích Liểu đã mang về tấm HCB đầu tiên cho Việt Nam ở môn võ Kun Khmer, khi cô xuất sắc về nhì ở nội dung biểu diễn Kun Kru nữ.

Vovinam cũng giành được 1 tấm HCB. Ở nội dung quyền Nhật nguyệt đại đao pháp nam, Huỳnh Khắc Nguyên giành được 268 điểm, kém VĐV Campuchia đúng 2 điểm và chỉ có được HCB.

Trong khi đó, VĐV Nguyễn Thị Thi giành HCB ở môn bi sắt sau khi thất bại 30-42 trước đối thủ Myanmar ở trận chung kết.

Ở môn Triathlon, các vận động viên Nguyễn Hoàng Dung, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Vũ Đình Duân, Hoàng Văn Hải đã giành HCĐ nội dung Aquathlon tiếp sức.

Đội tuyển Karate cũng xuất sắc mang về thêm 3 HCĐ ở các nội dung đối kháng. Hai võ sĩ Nguyễn Thị Thu, Trần Văn Vũ lần lượt giành HCĐ ở hạng cân 50 kg nữ và dưới 55 kg nam, trong khi người đồng đội của họ là Phạm Minh Đức giành HCĐ kata cá nhân nam.

Theo TTXVN/Báo Tin tức