Khai mạc Phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn huyện Ninh Hải 2011”

(NTO) Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương) vừa phối hợp với Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh khai mạc Phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn huyện Ninh Hải năm 2011”.

Chương trình đưa "Hàng Việt về nông thôn" được triển khai sâu rộng đáp ứng nhu cầu
mua sắm của người dân.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn ở Ninh Hải lần này có trên 40 gian hàng, với 25 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia quảng bá và bán nhiều mặt hàng phục vụ tiêu dùng như: lương thực, thực phẩm, hàng nhu yếu phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Theo Ban tổ chức, đây là một trong những hoạt động mở đầu cho kế hoạch triển khai các phiên chợ đưa hàng Việt về tuyến huyện và các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh ta trong năm 2011.

Phiên chợ là một trong những hoạt động nhằm kích thích tiêu dùng, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo điều kiện để các doanh nghiệp khảo sát thị trường ở nông thôn; kết nối giữa tiểu thương với doanh nghiệp để hỗ trợ cho kế hoạch xây dựng và phát triển hệ thống phân phối lâu dài, giúp người dân nông thôn có cơ hội sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, giá rẻ. Phiên chợ diễn ra đến hết ngày 29-6-2011.

Nhân sự kiện này Phóng viên báo Ninh Thuận đã có cuộc trao đổi nhanh
với các nhà quản lý và doanh nghiệp.

- Ông Nguyễn Thanh Hoan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương:

Việc tổ chức chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn là một hoạt động thiết thực nhằm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phiên chợ lần này được tổ chức với quy mô lớn, tương ứng với một hội chợ, có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham giam. Chúng tôi muốn thông qua chương trình để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đưa hàng hóa sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành phù hợp đến tay người tiêu dùng ở nông thôn. Tại những phiên chợ này, doanh nghiệp cũng được tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, nắm bắt nhu cầu và giới thiệu hàng hóa. Về người tiêu dùng trong tỉnh có thêm cơ hội so sánh sản phẩm, giá thành, chất lượng hàng hóa để chọn lựa.
- Ông Trương Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải:

Trước khi phiên chợ diễn ra huyện đã chỉ đạo các địa phương trong huyện tập trung tuyên truyền xe loa lưu động, hệ thống truyền thanh nhiều ngày để bà con có thể hiểu rõ được mục đích và có cơ hội mua sắm hàng Việt. Nhân dân trong huyện rất phấn khởi khi được tham quan các gian hàng và mua sắm hàng Việt, thấy hàng Việt chất lượng không thua kém gì hàng ngoại. “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cuộc vận động hết sức đúng đắn, và phiên chợ lần này được xem như một cuộc cạnh tranh lành mạnh để hàng Việt tìm lại sức mua ngay thị trường trong nước.
- Ông Nguyễn Long Trung, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà:

Tỉnh có chủ trương tập hợp nhiều doanh nghiệp tham gia làm cho không khí phiên chợ thực sự sôi động. Trong năm, dù đã tham gia nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh nhưng tôi thấy đây là phiên chợ được tổ chức bài bản, quy mô và thu hút được rất nhiều bà con đến tham quan mua sắm, đó cũng là tín hiệu đáng mừng đối với những doanh nghiệp như chúng tôi khi muốn thâm nhập thị trường nông thôn tiềm năng.
- Ông Trương Tiến Hưng, Giám đốc Công ty tư nhân Tiến Hưng (Đồng Nai):

Được tham gia phiên chợ lần này chúng tôi rất vui. Ngoài nhiệm vụ kinh doanh, còn được giao lưu với các doanh nghiệp tại đây, giúp chúng tôi có cơ hội trao đổi những kinh nghiệm có thể tiếp cận dễ dàng với thị trường nông thôn. Theo quan sát, tôi thấy người tiêu dùng ở đây rất quan tâm đến vấn đề chất lượng và giá cả hàng hóa, điều đó lại càng làm cho chúng tôi ý thức được trách nhiệm của nhà phân phối.