Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Ngày 14/4, Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc quán triệt, học tập và triển khai chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hằng năm đến 100% chi, đảng bộ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hiệu quả việc kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo bằng những mô hình, cách làm cụ thể, thiết thực sát với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Các cấp ủy trong khối đã tổ chức thực hiện tốt hơn việc tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; thường xuyên điều chỉnh, bổ sung quy chế, cải tiến lề lối, phong cách làm việc; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát huy dân chủ; tăng cường xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn trong toàn Đảng bộ. Qua đó, xuất hiện nhiều nhân tố mới với những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, những tấm gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc.

Thời gian tới, Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đề nghị các cấp ủy tiếp tục thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó trọng tâm là gắn việc học tập và làm theo Bác với việc thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, doanh nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và việc đăng ký, đánh giá kết quả làm theo Bác của tập thể, cá nhân. Có kế hoạch và giải pháp bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tập thể, cá nhân đã được tôn vinh, khen thưởng nhằm tạo động lực cho việc học tập và làm theo Bác bảo đảm xuyên suốt và lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ Khối.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng giấy khen cho 12 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.