Hội Nhà báo Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày 13/4, tại Tp. Nha Trang (Khánh Hòa), Hội Nhà báo (HNB) Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai công tác hội năm 2023. Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và hơn 500 đại biểu là lãnh đạo HNB Việt Nam, HNB các địa phương; các liên chi hội HNB.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao những đóng góp to lớn của các cấp HNB Việt Nam từ trung ương đến địa phương trong việc tập hợp, đoàn kết, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo...

Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội cần định hướng các cơ quan báo chí bám sát thực tiễn sự nghiệp đổi mới, phát triển của đất nước, các vấn đề thời sự; phản ánh sâu sắc, sinh động hơi thở, nhịp đập của cuộc sống để có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, có tính chiến đấu cao, giá trị nhân văn sâu sắc, chân thực, từ đó định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội, không ngừng củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước…

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: A.T

Tại hội nghị, HNB Việt Nam đã tổng kết hoạt động của hội trong năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023; biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong hoạt động của các cấp hội; hướng dẫn các cấp hội triển khai công tác hỗ trợ báo chí chất lượng cao năm 2023; trưng bày chuyên đề 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội nghị, các cấp hội thảo luận, thống nhất, đề ra những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư; Luật Báo chí và Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; hướng dẫn sinh hoạt của hội viên là phóng viên thường trú tại địa phương, 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, Bộ tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo. Hội nghị cũng quán triệt yêu cầu của thực tiễn đối với đổi mới công tác báo chí, chia sẻ các định hướng, chiến lược phát triển, đặc biệt là về chuyển đổi số trong hoạt động báo chí; thống nhất chương trình hành động hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).

Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ trao quyết định phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam.Ảnh: A.T

Trước đó, ngày 12/4, Đảng đoàn HNB Việt Nam tổ chức kỳ họp tháng 4/2023. Tại cuộc họp, Đảng đoàn HNB Việt Nam đã công bố và trao quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc chỉ định nhân sự tham gia Đảng đoàn HNB Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Nguyễn Thanh Lâm, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông được chỉ định tham gia Đảng đoàn HNB Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.