Thiên Thiên Hương đoạt giải Nhì môn Ngữ văn Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023

Năm học 2022-2023, tỉnh ta có 14 học sinh (HS) đoạt giải trong Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT. Trong đó, em Thiên Thiên Hương, HS lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đoạt giải Nhì môn Ngữ văn. Đây cũng là giải Nhì duy nhất của tỉnh.

Trao đổi với Thiên Thiên Hương, chúng tôi được biết đây là lần thứ 2 em được Sở Giáo dục và Đào tạo chọn tham gia kỳ thi này. Trước đó, em tham gia và đoạt giải Khuyến khích môn Ngữ văn trong Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022. Kết quả này mang đến niềm vui, sự bất ngờ và cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của em trong suốt những năm học phổ thông.

Không chỉ học giỏi môn Ngữ văn, Thiên Thiên Hương học đều các môn còn lại, luôn đạt danh hiệu HS giỏi. Ngoài thành tích nói trên, Thiên Thiên Hương còn tham gia và đoạt giải Nhất cấp tỉnh, giải Khuyến khích cấp quốc gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022.

Sau niềm vui tại kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia, Thiên Thiên Hương tiếp tục nỗ lực học tập, ôn luyện kiến thức các môn học để tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt kết quả cao và trúng tuyển vào ngành Kinh tế ở trường đại học mong muốn.