Học sinh Thuận Nam tích cực ôn tập chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Năm học 2022-2023, huyện Thuận Nam có 243 học sinh (HS) khối lớp 12 đang theo học tại 2 trường: THCS, THPT Đặng Chí Thanh và THCS, THPT Nguyễn Văn Linh. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào cuối tháng 6, thời điểm này, các em đang tập trung cho việc học tập và ôn lại kiến thức.

Những ngày đầu tháng 4, dù đã hoàn thành xong đợt kiểm tra giữa kỳ II nhưng em Huỳnh Thị Hồng Hoa, HS lớp 12C1, Trường THCS, THPT Đặng Chí Thanh và các bạn vẫn tiếp tục ôn tập. Ngoài thời gian chính khóa vào buổi sáng, 3 buổi học thêm ở trường, em tranh thủ toàn bộ thời gian để tự học ở nhà bằng nhiều hình thức khác nhau. Hồng Hoa cho biết: Dù lo lắng nhưng nhờ được nhà trường chủ động ôn tập sớm nên thời điểm này chúng em cũng đỡ áp lực. Em chuẩn bị thật tốt các kiến thức để bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, thoải mái.

Học sinh khối 12, Trường THCS, THPT Nguyễn Văn Linh được cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thuận Nam tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh vào các trường quân sự.

Thầy giáo Nguyễn Trung Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS, THPT Đặng Chí Thanh, cho biết: Năm học này, nhà trường có 149 HS khối lớp 12, biên chế thành 4 lớp. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nhà trường đặt mục tiêu tỷ lệ HS đậu tốt nghiệp đạt 97,32%. Cụ thể hóa mục tiêu, ngay từ đầu năm học 2022- 2023, nhà trường chủ động cho HS lựa chọn tổ hợp môn và xây dựng kế hoạch ôn tập. Theo đó, nhà trường có 37 em chọn tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và 112 em chọn tổ hợp môn Khoa học xã hội. Từ đầu tháng 10/2022, sau khi lấy ý kiến phụ huynh và các tổ hoàn thành công tác xây dựng đề cương ôn tập, nhà trường tiến hành cho HS ôn tập với thời lượng mỗi môn 2 tiết/tuần. Để nâng cao hiệu quả công tác ôn tập, cuối học kỳ I vừa qua, nhà trường đã tổ chức đợt kiểm tra, đánh giá lại kết quả học tập và phân chia lại các lớp ôn tập dựa theo năng lực của từng nhóm HS.

Tại trường THCS, THPT Nguyễn Văn Linh, ngay từ đầu năm học, 94 HS khối 12 đã bước vào công tác ôn tập kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với thời lượng 2 tiết/tuần với từng môn học thuộc các tổ hợp môn. Thầy giáo Phan Chí Công, Phó Hiệu trưởng Trường THCS, THPT Nguyễn Văn Linh cho biết: Nhà trường có 85 em lựa chọn ôn tập theo tổ hợp môn Khoa học xã hội và 9 em lựa chọn tổ hợp môn Khoa học tự nhiên. Việc ôn tập được triển khai nghiêm túc, có kế hoạch, nội dung rõ ràng. Trước đây, nội dung ôn tập chủ yếu củng cố lại kiến thức đã học cho HS nhưng từ tháng 3 sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố đề thi minh họa cho tất cả các môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nhà trường chỉ đạo các giáo viên bộ môn chủ động cho HS tăng cường luyện đề để làm quen với cấu trúc, nội dung đề thi, tránh bỡ ngỡ, lúng túng khi bước vào thi chính thức. Từ nay đến khi chính thức bước vào kỳ thi, nhà trường sẽ tổ chức các kỳ thi thử cho HS, trước mắt vào ngày 11/4, các em sẽ được tham gia kỳ thi thử đầu tiên.

Dự kiến, sau khi kết thúc chương trình học kỳ II, các trường sẽ tổ chức ôn tập chuyên đề củng cố kiến thức, bao gồm kiến thức lớp 10 và lớp 11. Song song với ôn tập kiến thức, các trường học trên địa bàn huyện Thuận Nam còn tăng cường công tác hướng nghiệp, chủ động cập nhật các thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để phổ biến cho HS. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, HS huyện Thuận Nam sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tâm thế chủ động, tự tin và đạt được kết quả như kỳ vọng; các nhà trường sẽ hoàn thành được các mục tiêu, nhiệm vụ năm học đề ra.