Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam

Cuộc tọa đàm giữa các cơ quan hữu quan của Việt Nam với các doanh nghiệp Hàn Quốc thể hiện quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Ảnh Chinhphu.vn

Sáng ngày 22/6, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ), Phòng xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KORCHAM) tổ chức Tọa đàm về các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp Hàn Quốc trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Tham dự tọa đàm có lãnh đạo Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, các cục, vụ của Bộ Tài Chính, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, các doanh nghiệp đang đầu tư tại Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nêu ra những vướng mắc về cơ chế, chính sách và thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vự như thuế, hải quan, thương mại, xuất nhập khẩu…

Đại diện phía các cơ quan của Việt Nam đã trao đổi cởi mở với các doanh nghiệp Hàn Quốc trên quan điểm từng bước rà lại các quy định, thủ tục để tháo gỡ các khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, làm ăn tại Việt Nam.

Ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cho biết, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Cục sẽ cùng các bộ, ngành đề xuất, nghiên cứu, sửa đổi bổ sung các quy định sao cho thực sự hợp lý và hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của quản lý nhà nước và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo ông Ngô Hải Phan, những phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp Hàn Quốc cần cụ thể và có đề xuất rõ ràng để các cơ quan chức năng xem xét một cách kỹ càng, thấu đáo hơn.

Đại diện đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, hiện nay có khoảng 100.000 người Hàn Quốc làm ăn, sinh sống tại Việt Nam và khoảng 2.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực tại nước ta.

Vì thế, các cuộc tọa đàm giữa các cơ quan hữu quan của Việt Nam với các doanh nghiệp Hàn Quốc thể hiện quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Nguồn www.chinhphu.vn