Đảm bảo mọi điều kiện cho Nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Ngày 16/1, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp của UBND tỉnh với các ngành, địa phương về công tác chuẩn bị các hoạt động “Mừng Đảng, mừng Xuân” và đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Long Biên, Phan Tấn Cảnh, Lê Huyền và lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Theo báo cáo, đến thời điểm hiện nay, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã cơ bản chuẩn bị xong các điều kiện và hoạt động phục vụ tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Nổi bật là hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người lao động gặp khó khăn trong cuộc sống được triển khai kịp thời, đúng, đủ, tạo không khí phấn khởi trong Nhân dân. Hoạt động kiểm tra, kiểm soát, cung ứng các mặt hàng thiết yếu, kết hợp với các chương trình bình ổn thị trường và chương trình đưa hàng Việt về nông thôn sát với tình hình thực tế; công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại được triển khai tốt. Công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm vào các giờ cao điểm, công tác đảm bảo an toàn cháy nổ được tổ chức tốt. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chú trọng chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong dịp Tết và chế độ thưởng tết cho người lao động. Công tác tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và du lịch được triển khai đúng tiến độ.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chủ độn, tích cực của các cấp, ngành, địa phương trong triển khai công tác chuẩn bị tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Để Nhân dân trong tỉnh vui xuân, đón Tết thật sự vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và hiệu quả, đồng chí chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung phối hợp, chuẩn bị chu đáo các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa, thể thao “Mừng Đảng, mừng Xuân”; tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa bảo đảm an ninh, an toàn. Ổn định tình hình thị trường hàng hóa Tết, kiểm soát chặt chẽ hàng hóa lưu thông trên địa bàn; tập trung công tác chống buôn lậu, hàng nhái, hàng giả, ma túy, gian lận thương mại, tội phạm, pháo nổ; thực hiện tốt việc kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch COVID-19. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch, tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch và phương tiện phục vụ du khách. Tăng cường nắm tình hình cơ sở, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông và phòng, chống cháy nổ. Tiếp tục quan tâm công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn.