Công an tỉnh thực tập phương án PCCC và CNCH tại trụ sở làm việc

Nhằm nâng cao nhận thức cho CBCS về tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH và tăng cường tính chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống cháy nổ, tai nạn có thể xảy ra, ngày 13/12, Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án PCCC và CNCH tại trụ sở làm việc.

Theo tình huống giả định, vụ cháy phát sinh từ phòng họp trực tuyến, tầng 3 của trụ sở, nguyên nhân cháy do chập điện. Vì khu vực cháy có nhiều vật liệu dễ bắt lửa nên đám cháy phát triển nhanh và lan sang các phòng làm việc lân cận, có nguy cơ phát triển lên tầng 4 và lan xuống tầng 2.

Buổi diễn tập PCCC và CNCH diễn ra tại trụ sở Công an tỉnh.

Tại thời điểm xảy ra cháy, hiện trường rất hỗn loạn, xuất hiện lượng lớn khói, khí độc bao phủ lối thoát nạn và các tiếng nổ từ thiết bị điện khiến nhiều người hoảng hốt, bỏ chạy theo hướng cầu thang bộ. Khi phát hiện sự cố, lực lượng PCCC cơ sở đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng triển khai công tác thoát nạn, tổ chức cứu nạn, chữa cháy, di chuyển tài sản; đồng thời, gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã kịp thời có mặt tại hiện trường, phối hợp lực lượng PCCC cơ sở triển khai các biện pháp chữa cháy và cứu nạn. Sau thời gian 5 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Việc tổ chức thực tập phương án PCCC và CNCH là hoạt động cần thiết và tổ chức định kỳ. Qua đó, trang bị đầy đủ những kiến thức về PCCC, giúp CBCS thành thạo các kỹ, chiến thuật chữa cháy, CNCH, giải quyết kịp thời và hiệu quả khi có tình huống cháy, sự cố, tai nạn xảy ra.