Phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2022

Sáng 18/11, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới (BĐG) và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2022. Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tháng hành động vì BĐG và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện BĐG và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, được tổ chức trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15/11 đến 15/12/2022 nhằm tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến và thực hiện nghiêm túc về công tác BĐG, vì sự tiến bộ của phụ nữ và trẻ em gái. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em; phát động các phong trào thi đua trong phụ nữ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện pháp luật về BĐG.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ phát động. Ảnh: D.My

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua công tác thực hiện Luật BĐG cũng như triển khai chiến lược quốc gia về BĐG giai đoạn 2011-2020 và 2021-2030 trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Nhờ đó, từng bước xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới; nam giới ý thức trong việc chia sẻ công việc gia đình, tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia và cống hiến trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi sự chung tay, góp sức của các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội và cộng đồng, đặc biệt là nam giới cùng hành động nhằm xóa bỏ bất BĐG và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; thúc đẩy thực hiện chính sách pháp luật về BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; khuyến khích, kêu gọi mọi người cùng lên tiếng, cùng hành động để xóa bỏ bất BĐG và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.