Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Phan Rang-Tháp Chàm: Triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

Ngày 12/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Trong năm học 2021-2022, mặc dù tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nhưng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chủ động tham mưu Thành ủy, UBND thành phố điều chỉnh linh hoạt kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình thực tế; tổ chức dạy học trực tuyến qua mạng internet; đồng thời thực hiện nghiêm túc, bài bản theo kế hoạch dạy học của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tiến hành triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đảm bảo chất lượng và hiệu quả đối với lớp 2, lớp 6; chuẩn bị các điều kiện triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7 năm học 2022-2023. Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Chú trọng việc đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào dạy học và quản lý. Thực hiện tốt việc tinh giảm các cuộc thi, hội thi, đảm bảo thiết thực; quy định chặt chẽ việc thực hiện hồ sơ sổ sách trong nhà trường. Nhờ đó, toàn Ngành giáo dục thành phố đã hoàn thành mục tiêu kép vừa tham gia tích cực trong phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, vừa hoàn thành kế hoạch năm học, bảo đảm chất lượng giáo dục đề ra.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể.

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo. Trong đó, tập trung đẩy mạnh giao quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình đối với các cơ sở giáo dục. Tăng cường giáo dục công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn ngành. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp thực sự gương mẫu, là tấm gương cho học sinh noi theo. Tăng cường công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, quản lý nhằm xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục có phẩm chất đạo đức nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực đáp ứng tốt nhiệm vụ giáo dục - giảng dạy. Quan tâm thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo. Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Xây dựng quy hoạch mạng lưới trường lớp học. Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành. Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh hợp tác trong giáo dục và thực hiện tốt các phong trào thi đua trong toàn ngành…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Nhân dịp này, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thuộc ngành Giáo dục tỉnh Ninh Thuận cho Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Phan Rang-Tháp Chàm vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021 – 2022; trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 4 tập thể ; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 tập thể và 14 cá nhân vì đã có thành tích thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 đối với ngành Giáo dục và Đào tạo.