Triển khai nền tảng địa chỉ số gắn với bản đồ số trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 3656/KH-UBND triển khai nền tảng địa chỉ số gắn với bản đồ số trên địa bàn tỉnh, nhằm thúc đẩy nhanh việc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số; hình thành cơ sở dữ liệu địa chỉ số để chia sẻ cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khai thác, xây dựng các bản đồ số chuyên ngành phục vụ nhu cầu quản lý và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Thúc đẩy triển khai trước các ứng dụng nền tảng bản đồ số trong lĩnh vực y tế, du lịch, nông nghiệp, công thương...

Các nhà ở cá nhân, hộ gia đình; trụ sở cơ quan, tổ chức sẽ có thông tin địa chỉ số trong thời gian tới. Ảnh: Văn Nỷ

Kế hoạch triển khai các nội dung gồm: Thu thập, cập nhật, bổ sung dữ liệu thông tin địa chỉ số cho các đối tượng; triển khai và thúc đẩy sử dụng các dịch vụ nền tảng địa chỉ số gắn với bản đồ số; thông báo địa chỉ số và gắn biển địa chỉ số; thông tin, tuyên truyền về Nền tảng địa chỉ số quốc gia. Đối tượng gán địa chỉ số là nhà ở cá nhân, hộ gia đình; trụ sở cơ quan, tổ chức; các cơ sở dân sinh, kinh tế - xã hội; các công trình giao thông, xây dựng; các khu, phân khu, lô đất, thửa đất và các đối tượng khác.

Mục tiêu năm 2022 là 100% đối tượng trên địa bàn tỉnh được phân loại (nhà ở cá nhân, hộ gia đình; trụ sở cơ quan, tổ chức) được thu thập, cập nhật, bổ sung dữ liệu thông tin địa chỉ số; 100% chủ sở hữu và người quản lý đối tượng được gán địa chỉ số được thông báo thông tin mã địa chỉ số; phấn đấu có ít nhất một lĩnh vực ứng dụng bản đồ số được đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh; khuyến khích thu thập, cập nhật, bổ sung dữ liệu thông tin địa chỉ số cho đối tượng là các cơ sở dân sinh, kinh tế - xã hội.