Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện Tiểu dự án Tp. Phan Rang -Tháp Chàm

Ngày 11-8, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện và công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.

Theo Ban Xây dựng năng lực và Thực hiện các dự án ODA ngành nước tỉnh (chủ đầu tư), hiện nay Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đang triển khai 4 gói thầu xây lắp của giai đoạn 30%; trong đó, có 3 gói đã hoàn thành, 1 gói thầu đang thi công gồm: Kênh Đông Nam và đoạn kênh Tấn Tài trong Khu đô thị Đông Nam có tổng số phải thu hồi đất 111 hộ. UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đã ban hành quyết định thu hồi đất và bồi thường cho 108 hộ, đạt 99,77%, đáp ứng mặt bằng cho đơn vị triển khai thi công xây dựng công trình. Đối với giai đoạn 70% của dự án, bao gồm các hạng mục như: Kênh Tấn Tài (đoạn TT1, TT3, TT4, TT6); kênh Nhị Phước, kênh Chà Là, đường Huỳnh Thúc Kháng, hồ Đông Hải, hồ Điều hòa trung tâm, với 1.258 hộ và 24 tổ chức có đất phải thu hồi, có tiến độ GPMB đến nay đạt hơn 60% khối lượng, hiện chủ đầu tư đang chuẩn bị khởi công 3 hợp đồng và dự kiến ký kết thêm 4 gói thầu xây lắp trong tháng 8 năm nay.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, chủ đầu tư cho rằng, mặc dù các cơ quan, đơn vị liên quan đã thực hiện quyết liệt, nhưng còn một số hạng mục có tỷ lệ thu hồi, bồi thường đất đạt thấp. Qua đó, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Tp. Phan Rang - Tháp Chàm bố trí thêm nhân sự cho Trung tâm Phát triển quỹ đất để thực hiện đảm bảo công tác GPMB, tạo cơ sở đẩy nhanh thi công các hạng mục. Chỉ đạo các sở, ban, ngành rà soát và thực hiện đấu nối hệ thống thoát nước thải sinh hoạt vào hệ thống thoát nước chung của thành phố, đáp ứng yêu cầu theo cam kết với Ngân hàng Thế giới...

Sau khi nghe ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu tham dự, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là dự án hết sức quan trọng, yêu cầu các sở, ngành và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm phải đặt mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong triển khai thực hiện. Trên cơ sở các phần việc của dự án, khẩn trương tập trung phối hợp, làm tốt công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận của người dân; giải quyết dứt điểm những công việc còn tồn đọng, nhất là GPMB, có hướng xử lý triệt để các trường hợp không chịu bàn giao mặt bằng. Chủ đầu tư đề ra kế hoạch thi công chi tiết các hạng mục gắn với đảm bảo chất lượng công trình; đồng thời, trong quá trình thi công tránh gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân; đẩy nhanh hơn nữa công tác đấu nối nước thải theo quy định đề ra của dự án.