Tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ huyện Ninh Sơn và Bác Ái

Ngày 4-8, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức tổng kết diễn tập KVPT huyện Ninh Sơn và Bác Ái năm 2022. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Lưu Xuân Phương, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Các đồng chí trong Ban Nội dung, Ban Đạo diễn của tỉnh; khung tập của huyện Ninh Sơn và huyện Bác Ái.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo, Ban Nội dung diễn tập tỉnh đã thường xuyên làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc chuẩn bị chu đáo các điều kiện và điều hành thực hiện các nội dung diễn tập đúng kế hoạch. Các chức danh trong khung tập của hai địa phương đã bám sát nội dung, đảm bảo theo thứ tự, nguyên tắc, trách nhiệm và khẩn trương. Các phòng, ban, ngành tích cực nghiên cứu, thể hiện tốt chức năng, nắm chắc vấn đề, bám sát tình huống, nhiệm vụ đặt ra trong từng giai đoạn diễn tập.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong diễn tập KVPT cấp huyện năm 2022. Ảnh: D.T

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu những mặt hạn chế, khó khăn trong quá trình diễn tập, nhất là công tác chuẩn bị diễn tập về cơ sở, vật chất có mặt chưa tốt, xác định nội dung, biện pháp thực hiện trong các trạng thái quốc phòng, trong tác chiến phòng thủ chưa thật sự cụ thể. Hội nghị đã thảo luận rút ra những kinh nghiệm sâu sắc trong việc điều hành, xây dựng hệ thống văn kiện KVPT của từng địa phương. Đánh giá chung hai đơn vị đạt khá.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc diễn tập của hai địa phương, đồng thời đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh nói chung, huyện Ninh Sơn và Bác Ái nói riêng trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, làm cho các cấp, các ngành và Nhân dân nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ xây dựng KVPT; xây dựng thực lực cơ sở chính trị vững mạnh, lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh toàn diện; nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, xây dựng KVPT địa phương vững mạnh, thực hiện đúng cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu, quân sự, công an làm nòng cốt khi có tình huống”; tăng cường công tác giáo dục quốc phòng, an ninh cho cán bộ các cấp, các ngành và Nhân dân, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Đối với các sở, ngành của tỉnh, đặc biệt là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập KVPT tỉnh năm 2023 theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 5.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể và 21 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong diễn tập KVPT cấp huyện năm 2022.