Ninh Phước: Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và phát ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022

Ngày 26-7, UBND huyện Ninh Phước tổ chức Hội nghị biểu dương người có công (NCC) với cách mạng tiêu biểu và phát ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022.

Năm 2021, toàn huyện Ninh Phước đã vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 450 triệu đồng, đạt 122,6% kế hoạch. Thông qua huy động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, huyện đã xây mới 1 căn nhà, sửa chữa 9 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, NCC với cách mạng, với tổng số tiền 240 triệu đồng. Hằng năm, từ nguồn quỹ này, huyện hỗ trợ các địa phương tu sửa đài liệt sĩ; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, đối tượng NCC vào các dịp lễ, tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Nhờ đó, góp phần đưa đời sống của các gia đình chính sách, NCC được ổn định, có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương.

Lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2021.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước đã phát động vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022; toàn huyện phấn đấu vận động được 395 triệu đồng.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2021.