Tổ khảo sát của Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Thuận Nam và Đảng ủy thị trấn Phước Dân về tình hình thực hiện Chỉ thị 41-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Ngày 7- 6, Tổ khảo sát của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội dẫn đầu có buổi làm việc với Huyện ủy Thuận Nam về 10 năm thực hiện Chỉ thị 41-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng về việc tiếp tục nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”

Theo báo cáo, triển khai thực hiện Chỉ thị 41-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy Thuận Nam quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Từ năm 2013- 2021, huyện vận động được hơn 5,6 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”; trong đó, cấp huyện vận động được hơn 3,4 tỷ đồng, cấp xã vận động được hơn 2,1 tỷ đồng. Từ số tiền này, huyện tiến hành hỗ trợ xây mới 109 căn nhà với số tiền hơn 4,2 tỷ đồng, sửa chữa 27 nhà với số tiền hơn 287 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở.

Thành viên Tổ khảo sát của Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Thuận Nam.

Tại buổi làm việc, các thành viên Tổ khảo sát đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Thuận Nam trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TU; đồng thời, đề nghị Huyện ủy Thuận Nam cần hoàn chỉnh báo cáo, bổ sung thêm số liệu cũng như làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến việc sử dụng nguồn vốn Quỹ “Vì người nghèo”; các chính sách hỗ trợ giúp người nghèo trên địa bàn vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống; cơ chế phối hợp để triển khai hiệu quả từ Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương trong thời gian qua; các giải pháp cụ thể trong thực hiện Chỉ thị 41-CT/UT để công tác giảm nghèo thời gian tới thật sự hiệu quả, đảm bảo tính bền vững.

* Chiều cùng ngày, Tổ khảo sát làm việc với Đảng ủy thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) về 10 năm thực hiện Chỉ thị 41-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Từ năm 2013 đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thị trấn Phước Dân đã vận động được hơn 368 triệu đồng đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”.Từ nguồn quỹ vận động được cùng với các nguồn hỗ trợ của các cấp, đơn vị, doanh nghiệp, thị trấn đã hỗ trợ xây mới 131 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương với tổng số tiền hơn 4,9 tỷ đồng; sửa chữa 13 căn nhà với số tiền 215 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn về nhà ở. Cùng với đó, nhiều mô hình giúp đỡ người nghèo; các chương trình, dự án, chính sách tín dụng hỗ trợ người nghèo đầu tư phát triển sản xuất, giải quyết việc làm được triển khai kịp thời, đúng đối tượng. Qua đó, giúp nhiều hộ nghèo trên địa bàn cải thiện cuộc sống, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của thị trấn từ 7,26% (năm 2013) xuống còn 4,14% (năm 2021).