Đến năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có ít nhất 4 huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Để tổ chức triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh đảm bảo đồng bộ, kịp thời, thống nhất, chất lượng và hiệu quả; ngày 12-5-2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1993/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 22-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025.

Theo kế hoạch, mục tiêu đến cuối năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có ít nhất 80% số xã đạt chuẩn NTM, trong đó có khoảng 40% số xã đạt chuẩn NTM nâng cao, ít nhất 10% số xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và không còn xã dưới 15 tiêu chí; tiếp tục xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu đối với các xã, huyện đã được công nhận đạt chuẩn NTM; thu nhập bình quân của người dân nông thôn tăng ít nhất 1,5 lần so với năm 2020.

Một góc cơ sở hạ tầng huyện nông thôn mới Ninh Phước. Ảnh: Văn Nỷ

Phấn đấu có ít nhất 4 huyện đạt chuẩn NTM, trong đó có ít nhất 1 huyện đạt chuẩn NTM nâng cao; 85% số thôn đạt chuẩn NTM, trong đó có 5% số thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 60% số thôn thuộc các xã đặc biệt khó khăn, xã bãi ngang ven biển được công nhận đạt chuẩn NTM theo các tiêu chí NTM do UBND tỉnh quy định. Ngoài ra, hoàn thành các mục tiêu của 11 nội dung thành phần được quy định tại Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan chủ trì, có trách nhiệm quản lý và giám sát tổng thể về kết quả thực hiện xây dựng NTM của tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan và địa phương tổ chức triển khai thực hiện Chương trình theo quy định...