Ý kiến tâm huyết với quê hương Ninh Thuận

* Đồng chí Trần Quốc Sanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương: Hoạt động thương mại, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế qua 30 năm tái lập tỉnh

Thời điểm tái lập tỉnh vào năm 1992, ngành Thương mại, dịch vụ tỉnh ta chưa phát triển, lúc bấy giờ chỉ có 25 chợ cấp huyện, chủ yếu là cơ sở cũ. Nhờ các chủ trương, định hướng phát triển công nghiệp, thương mại đúng hướng thông qua các nghị quyết chuyên đề tập trung lãnh đạo bằng những quyết sách đúng đắn của tỉnh ta, phù hợp từng giai đoạn. Sau 30 năm tái lập tỉnh, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, diện mạo đô thị từng bước đổi mới, hạ tầng tầng thương mại phát triển với nhiều loại hình hơn, phương thức mua bán mới, hiện đại văn minh. Đến năm 2021 tỉnh ta có 102 chợ, 1 trung tâm thương mại, 7 siêu thị, và 34 cửa hàng tiện lợi. Thị trường hàng hóa phát triển nhanh trong thời kỳ đổi mới, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất và đời sống Nhân dân. Mạng lưới cửa hàng kinh doanh thương mại được phát triển rộng khắp từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó, hoạt động thương mại thực sự đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy sản xuất phát triển, góp phần làm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ổn định giá cả, thực hiện phân phối lại thu nhập quốc dân một cách hợp lý và cải thiện đáng kể đời sống của Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, để hội nhập và phát triển, tôi mong muốn tỉnh sẽ tiếp tục có các giải pháp triển khai hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động thương mại phát triển, ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng để tăng hiệu quả kinh doanh, chuyển đổi số trong hoạt động phân phối, mở rộng thị trường. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như trong việc xây dựng chính quyền điện tử trong thời đại công nghệ số hiện nay.

* Đồng chí Phan Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đoàn Thanh niên khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh: Tiếp tục có các chính sách đầu tư phát triển về các lĩnh vực có lợi thế của tỉnh

Sau 30 năm phát triển, tỉnh Ninh Thuận đã có bước phát triển vượt bật về mọi mặt. Những con đường đất liên tỉnh, liên huyện, liên xã nay đã được bê tông hóa đến từng thôn, xóm. Các khu đô thị, khu vui chơi, huyện nông thôn mới... đã hiện diện. Để có những kết quả này nhờ sự đoàn kết, quyết tâm vượt khó của các cấp ủy đảng và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tôi rất vui mừng, phấn khởi trước những thay đổi của quê hương.

Trong thời gian tới, tôi mong muốn tỉnh tiếp tục có các chính sách đầu tư phát triển về các lĩnh vực có lợi thế về năng lượng, kinh tế biển, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao. Đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng cấp thiết về giao thông, thủy lợi, các khu đô thị, hạ tầng truyền tải điện, công nghệ thông tin, giáo dục, y tế, các công trình văn hóa. Tiếp tục phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Bản thân là một cán bộ Đoàn, tôi luôn ý thức được bản thân mình phải tu dưỡng, rèn luyện giữ vững lý tưởng, chính trị, sống đẹp, sống có ích, tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Thông qua đó, tôi muốn gửi gắm thông điệp ý nghĩa, hình ảnh tích cực đến với mọi người và đóng góp sức trẻ của mình vào sự thay đổi của quê hương, xứng đáng với công lao của thế hệ đi trước đã gây dựng một Ninh Thuận tươi đẹp như hôm nay.