Toàn tỉnh đã tiêm được 1.275.254 liều vắc xin phòng COVID-19

Đến ngày 27-3, toàn tỉnh đã tiêm được 1.275.254 liều vắc xin phòng COVID-19. Trong đó, số người đủ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 là 459.193 người, đạt 118,9%; 433.422 người tiêm mũi 2 và 318.405 người tiêm mũi 3.

Tỷ lệ tiêm tại các địa phương: Thuận Nam 110,7%, Phan Rang-Tháp Chàm 118,5%, Bác Ái 139,0%, Ninh Hải 109,0%, Thuận Bắc 139,9%, Ninh Sơn 106,1%, Ninh Phước 130,8%. Số người từ 50 trở lên đã tiêm mũi 1 là 142.007 người đạt 122,8%, 135.059 người tiêm mũi 2 và 104.238 người tiêm mũi 3. Số người từ 65 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 là 42.765 đạt 120,3%, 40.178 người tiêm mũi 2 và 28.267 người tiêm mũi 3. Số người từ 12-17 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 là 53.637 đạt 96,3% và 48.805 người tiêm mũi 2.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin cho người dân Cà Ná (Thuận Nam). Ảnh: Văn Nỷ

Tổng số ca mắc COVID-19 trong đợt dịch lần thứ 4 đến nay là 8.271 ca, trong đó trong tỉnh có 8.195 ca, có 7.842 ca xuất viện, 59 ca tử vong; ngoài tỉnh có 76 ca xuất viện. Hiện đang điều trị 294 ca (có 17 bệnh nhân ở mức nguy cơ cao, 3 bệnh nhân ở mức nguy cơ rất cao).

UBND tỉnh cũng đã ban hành KH số 1235/KH-UBND Triển khai đón khách du lịch quốc tế, thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Thông qua Kế hoạch nhằm mục đích khắc phục sự suy giảm, thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Ninh Thuận, gắn với từng bước phục hồi nền kinh tế nhằm góp phần phát triển bền vững theo mục tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch bị tác động tiêu cực của dịch COVID-19, tạo điều kiện cho các ngành nghề khác cùng phát triển. Các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp du lịch và cộng đồng tích cực cùng đồng hành để từng bước phục hồi, giảm thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 cho ngành du lịch. Từng bước mở rộng đối tượng, thị trường, điểm đến phù hợp với đặc điểm, tình hình dịch COVID-19.