Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 26-3, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh (DNT) tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Đông, UVTV Tỉnh Uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Lương Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và hơn 100 hội viên DNT tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Nhiệm kỳ 2018- 2021, các doanh nghiệp hội viên Hội DNT tỉnh đã nỗ lực phát huy nội lực, cấu trúc lại doanh nghiệp để khôi phục sản xuất, kinh doanh tạo việc làm cho người lao động; đồng hành cùng chính sách an sinh của tỉnh, với nhiều hoạt động đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế – xã hội”. Hội đã tăng cường mối quan hệ, mở rộng hợp tác sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ hội viên tiếp cận tri thức, chủ động đổi mới tư duy, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, quản lý điều hành doanh nghiệp hiệu quả. Đến nay, Hội đã thu hút 98 hội viên tham gia và thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và Thanh niên khởi nghiệp, trong đó, có 1 doanh nhân được bình chọn vào top 100 của giải thưởng “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp suất sắc”; 1 doanh nhân được bình chọn vào top 100 của giải thưởng Sao đỏ và 2 doanh nghiệp vào top 200 giải thưởng Sao vàng đất Việt. Bên cạnh đó, Hội đã thành lập Trung tâm giới thiệu trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP của tỉnh; tổ chức chương trình "ATM việc làm" kết nối được 29 doanh nghiệp và 70 người lao động có việc làm; trong năm 2021, Hội đã vận động các hội viên tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh với số tiền đóng góp hơn 4,5 tỷ đồng…

Nhiệm kỳ 2021- 2026, với khẩu hiệu hành động “Kết nối - Sáng tạo - Phát triển”, Hội DNT tỉnh tập trung tăng cường đoàn kết, tập hợp đội ngũ DNT tỉnh, phát triển tổ chức hội vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò của doanh nhân trẻ xung kích trên mặt trận kinh tế, chủ động hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh. Hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó, chú trọng năng lực chuyển đổi số; thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại. Đẩy mạnh triển khai các hoạt động hướng về cộng đồng.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao, biểu dương những kết quả mà Hội DNT tỉnh đã đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh trước tình hình cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra nhanh chóng, cùng với những thách thức của dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp đòi hỏi các DNT của tỉnh phải không ngừng nâng cao trình độ, năng lực quản lý, thực sự “ Kiên trì, đoàn kết, hợp tác”. Đồng chí đề nghị, mỗi DNT của tỉnh phải xây dựng chiến lược kinh doanh trong thời kỳ mới để tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao khả năng thích ứng với thị trường. Đồng thời, đề nghị Hội DNT tỉnh quan tâm chăm lo đời sống của người lao động, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhất là lao động trẻ; chú trọng đề cao văn hóa kinh doanh và xây dựng uy tín của doanh nghiệp, kết hợp hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của người lao động, cộng đồng và xã hội. Quan tâm đầu tư cho khoa học công nghệ, nhất là đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Quan tâm thúc đẩy, hỗ trợ chương trình khởi nghiệp trong thanh niên…

 

Ban Chấp hành Hội DNT tỉnh Khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội DNT tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 với 21 thành viên. Ông Nguyễn Thanh Hồng tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch Hội DNT tỉnh khóa IV. Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh được bầu là Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khóa IV.

Tại Đại hội, các đại biểu đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam và Câu lạc bộ Du lịch Ninh Thuận.

Trung ương Hội DNT Việt Nam trao Cờ đơn vị xuất sắc cho Hội DNT tỉnh.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Trung ương Hội DNT Việt Nam đã tặng Cờ đơn vị xuất sắc cho Hội DNT tỉnh và tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 16 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào DNT tỉnh; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào DNT nhiệm kỳ 2018 – 2021, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và DNT tỉnh. Hội DNT cũng đã tặng học bổng “Chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Ninh Thuận” trị giá 100.000.000 đồng cho Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh.