Tỉnh ủy tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 24-2, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp xã. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tham dự có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Tỉnh ủy viên; lãnh đạo các vụ địa phương các ban Đảng của Trung ương và các sở, ngành.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị. Ảnh: H.Nguyệt

Năm 2021, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ tiếp tục được đẩy mạnh, đạt kết quả tích cực. Công tác triển khai học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng được quan tâm thực hiện nghiêm túc, từng bước đổi mới, nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập, quán triệt, đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị tiếp tục được quan tâm triển khai; đã tổ chức 459 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên; bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội, đoàn thể cơ sở; học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết cho 26.646 lượt học viên. Công tác kết nạp đảng viên mới được quan tâm, trong năm, Đảng bộ tỉnh đã kết nạp 830/820 đảng viên, đạt 101,2% chỉ tiêu, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh lên 20.823 đảng viên; công tác đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và đảng viên tiếp tục được đổi mới, đảm bảo thực chất hơn. Bên cạnh đó, ban hành và thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa Ủy ban kiểm tra với các tổ chức đảng có liên quan về công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Qua kiểm tra, giám sát hầu hết các TCCSĐ, đảng viên chấp hành tốt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước và cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã trình bày tham luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng là hết sức quan trọng, khẳng định tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm, đoàn kết, nhất trí của các cấp ủy, TCCSĐ và đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đây là nhân tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà trong năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: H.Nguyệt

Năm 2022, là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, là năm có ý nghĩa quan trọng trong triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Để tổ chức triển khai có hiệu quả nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng cần tập trung triển khai thực hiện các nội dung như: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng và các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và cấp ủy các cấp; Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, cần kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, mở rộng giám sát, nhất là tập trung giám sát những nội dung thuộc các lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm, tiêu cực. Chủ động triển khai các nhóm giải pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh theo đúng quy định; triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, tăng cường đối thoại, quan tâm cải cách hành chính; nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy, TCCSĐ, cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường kiểm tra, giám sát, giữ vững kỷ luật, kỷ cương; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng chất lượng, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, TCCSĐ trong toàn Đảng bộ tỉnh, góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng đã đề ra theo Nghị quyết năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ cho các tổ chức cơ sở đảng đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền. Ảnh: H.Nguyệt

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Cờ cho 2 TCCSĐ đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền; tặng bằng khen cho 2 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền; tặng bằng khen cho 16 đảng viên đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền.