Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình lốc xoáy ở Bác Ái

Ngày 25-5, sau khi trực tiếp đến thăm đồng bào bị thiệt hại do lốc xoáy ở 2 xã Phước Đại và Phước Thắng, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bác Ái về tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh , Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thiệt hại lốc xoáy ở xã Phước Đại

Theo báo cáo của lãnh đạo địa phương, chiều ngày 22-5, mưa to kèm theo gió lốc đã làm tốc mái 135 nhà dân, trường học và công trình phục vụ dân sinh, trong đó có 5 căn đổ sập hoàn toàn. 2 xã chịu thiệt hại nặng là Phước Đại và Phước Thắng. Bước đầu, chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi căn nhà bị sập hoàn toàn với số tiền 1 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh ,  Phó Bí thư Tỉnh ủy động viên bà con khắc phục nhà ở, ổn định cuộc sống

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương lãnh đạo địa phương đã kịp thời động viên và hỗ trợ ban đầu cho bà con bị thiệt hại. Đồng chí đề nghị UBND huyện nhanh chóng khắc phục chỗ ở tạm cho số hộ dân có nhà sập hoàn toàn, trích ngân sách nhà nước hỗ trợ bà con xây dựng lại nhà ở. Đối với số hộ bị tốc mái, huyện hỗ trợ ngói và huy động lực lượng giúp dân sửa chữa. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh cũng nhấn mạnh, về lâu dài, huyện cần đề xuất với tỉnh xây dựng chương trình tôn hóa nhà ở cho người dân để hạn chế những thiệt hại do thiên tai gây ra.