Lâm Sơn: Chăm lo nhà ở cho hộ nghèo

Trong những năm qua, công tác chăm lo nhà ở cho hộ nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) quan tâm thực hiện và đạt kết quả nhất định. Qua công tác tuyên truyền vận động được các doanh nghiệp, Nhân dân hưởng ứng tích cực, chung tay giúp đỡ nhiều hộ nghèo có nhà ở.

Riêng trong năm 2021, xã Lâm Sơn xây dựng được 17 căn nhà Đại đoàn kết; trong đó nhà máy Thủy điện Đa Nhim - Đa Mi Hàm Thuận đã hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho hộ nghèo khó khăn.

Nhiều năm qua, gia đình bà Mai Phương thôn Tầm Ngân 1, xã Lâm Sơn ở trong ngôi nhà tạm mái lợp tranh, vách đất. Giờ đây nhờ tiền hỗ trợ 50 triệu đồng bà con trong dòng tộc đóng góp 20 triệu đồng xây dựng một ngôi nhà cấp 4 khang trang. Trong căn nhà mới, bà Mai Phương vui mừng: Mình có được căn nhà khang trang rồi, giờ chỉ lo làm ăn để vươn lên thoát nghèo.

 

Căn nhà mới của gia đình bà Nguyễn Thị Lệ Thức ở thôn Lâm Bình, xã Lâm Sơn vừa hoàn thành.

Cùng chung niềm vui có nhà mới, mấy hôm nay gia đình Chị Nguyễn Thị Lệ Thức, thôn Lâm Bình, xã Lâm Sơn luôn rộn rã tiếng cười vui của nhiều người hàng xóm đến chúc mừng chị vừa xây dựng xong căn nhà mới. Chị phấn khởi: Gia đình tôi nằm trong diện hộ nghèo. Năm 2021, từ nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của nhà máy Thủy điện Đa Nhim – Đa Mi Hàm Thuận, gia đình tôi đóng góp thêm 70 triệu đồng xây được ngôi nhà khang trang. Có nhà mới đúng vào dịp Tết nên gia đình rất vui. Từ nay tôi không lo lắng về nhà dột khi mùa mưa bão đến.