Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ công tác báo chí, xuất bản năm 2022

Ngày 6-1, đồng chí Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị Tổng kết hoạt động báo chí, xuất bản năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Minh Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao các cơ quan báo chí địa phương, Văn phòng đại diện, phóng viên các báo thường trú trên địa bàn tỉnh đã phản ánh, đưa nhiều tin, bài, phóng sự, hình ảnh tuyên truyền, quảng bá về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua. Năm 2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Tuy nhiên, với sức mạnh đoàn kết và nỗ lực vượt khó của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, GRDP của tỉnh tăng 9%, đưa Ninh Thuận đứng thứ 4 cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Sự phát triển của Ninh Thuận có vai trò đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

 Đồng chí Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Văn Nỷ

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2022, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí địa phương và các phóng viên thường trú tại Ninh Thuận tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, đầu tư phương tiện, kỹ thuật mới phục vụ tốt hơn công tác thông tin, tuyên truyền, nhằm đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; chú trọng hơn nữa các tác phẩm có chất lượng về chủ đề phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; phản ảnh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Trọng tâm, cơ quan báo chí tăng cường tin, bài, phóng sự phản ánh những thành tựu, kết quả đạt được sau hơn 30 năm tái lập tỉnh; những ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh; phản ánh kịp thời việc triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh tạo động lực để Ninh Thuận phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương, các phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quan tâm, chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để thông tin kịp thời, chính xác và đúng định hướng của Đảng và Nhà nước về các hoạt động kinh tế - xã hội, đối ngoại của tỉnh.