Khởi tố, tạm giam đối tượng làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng

Ngày 21-9, Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Phạm Ngọc Đức (sinh năm 1969) thường trú phường Đạo Long về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, Đức là tài xế của nhà xe Quốc Trung được giao nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa từ Ninh Thuận vào TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Sau khi hoàn thành 1 chuyến, nhà xe Quốc Trung đã bố trí phòng ở riêng để lái xe tự cách ly, phòng chống dịch bệnh, nhưng Đức đã tự ý xuống khu vực giao nhận hàng hóa để uống cà phê, hút thuốc và không đeo khẩu trang. Vào ngày 18-8, Đức đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để test nhanh COVID-19 theo định kỳ thì có kết quả dương tính với virus SARS–CoV– 2.

Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Phạm Ngọc Đức.

Qua truy vết, lực lượng chức năng phát hiện Phạm Ngọc Đức đã làm lây lan dịch COVID-19 cho 3 nhân viên cùng công ty và 2 khách hàng. Được biết, Phạm Ngọc Đức đã được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh khỏi bệnh và thực hiện xong việc cách ly y tế theo quy định.