Ninh Hải: Hơn 17.000 học sinh bước vào năm học mới 2021-2022

Ngày 6-9, hơn 17.000 học sinh các cấp học trên địa bàn huyện Ninh Hải bước vào năm học mới 2021-2022. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, các em học sinh dự Lễ Khai giảng tại mỗi lớp với nội dung ngắn gọn nhưng đảm bảo ý nghĩa và bắt đầu chương trình học ngay sau đó.

Có mặt tại Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Nhơn Hải (Ninh Hải) ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều học sinh đến trường. Ngay từ ngoài cổng trường các em được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào lớp. Nhìn các nữ sinh trong đồng phục áo trắng đầm xanh, còn các bạn nam thì áo trắng quần xanh, trên vai thắt khăn quàng đỏ thắm, ai nấy đều phấn khởi, vui vẻ. Từng khoảng sân trường được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, cơ sở vật chất cũng được nhà trường quan tâm sửa sang lại đón chào năm học mới, trong nụ cười hân hoan của thầy và trò nhà trường, một tâm thế mới đã bắt đầu ngay trong ngày khai giảng. Em Phạm Thị Yến Nhi, học sinh lớp 6/7, chia sẻ: Năm nay, tuy khai giảng tại lớp học không được long trọng như mọi năm. Nhưng, để phòng chống COVID-19 thì em thấy tổ chức tại lớp đảm bảo hơn mà vẫn có không khí của ngày đầu tiên vào năm học mới. Hơn nữa, được đến trường và gặp lại thầy cô giáo và các bạn sau mấy tháng, em cảm thấy rất vui. Năm nay em sẽ cố gắng học thật giỏi.

Năm học, 2021-2022, Trường THCS Lương Thế Vinh đón nhận 422 học sinh lớp 6, tổng số học sinh toàn trường là 1.432 học sinh. Năm học vừa qua, nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá tốt và học sinh học lực khá, giỏi đạt cao, tốt nghiệp THCS đạt 99,64%. Trường đặt mục tiêu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học, đội ngũ cán bộ, giáo viên tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thi đua, dạy tốt, quản lý tốt. Phấn đấu năm 2022 trường đạt chuẩn quốc gia. Thầy giáo Đinh Niệm, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh, cho biết: Năm học mới này sẽ là năm học đặc biệt bởi dịch COVID-19, thầy và trò nhà trường phải thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa dạy tốt, học tốt và phòng, chống dịch tốt. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, không tập trung đông người, nhà trường đã triển khai cho các giáo viên và học sinh tổ chức khai giảng trong lớp học một cách nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo không khí trang trọng và ý nghĩa. Sau đó, trường cho các em học sinh học cách nhật, mỗi buổi chỉ một khối lớp học, không tổ chức thể dục giữa giờ như mọi năm, các giờ ra chơi cũng yêu cầu các em hạn chế ra ngoài. Thực hiện đúng khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế để đảm bảo giữ khoảng cách và phòng, chống dịch được tốt nhất.

Sau khi khai giảng tại lớp, các em học sinh trường THCS Lương Thế Vinh bước vào môn học đầu tiên trong năm học mới.

Hòa cùng không khí của ngày khai giảng năm học mới, từ sáng sớm các phụ huynh khu vực xã Thanh Hải (Ninh Hải) đã đưa con em mình đến Trường Tiểu học Mỹ Tân để đi học. Nhiều em nhỏ phấn khởi, tung tăng vào lớp, các phụ huynh cũng vui vẻ dặn dò các em nhớ đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.Cô giáo Huỳnh Thị Đen, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học mới 2021-2022 nhà trường đón 169 học sinh lớp 1 và có tổng số 759 học sinh, với 30 giáo viên. Theo tinh thần chỉ đạo chung của tỉnh và huyện, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, sáng nay trường tổ chức Lễ khai giảng tại lớp cho học sinh và chỉ cho 6 lớp đi học trên tổng số 23 lớp. Trước đó một tuần, trường tiến hành vệ sinh xung quanh khuôn viên, khử khuẩn, lau chùi hết các phòng học để các cháu yên tâm đến trường. Đối với chương trình học, trường cho các lớp học cách nhật và chỉ học 1 buổi. Để tránh tập trung đông người, trường tổ chức các giờ ra chơi xen kẽ, các giáo viên dặn dò học sinh chơi theo khu vực của lớp, tại mỗi lớp đều trang bị chai sát khuẩn để các em sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, trường yêu cầu các phụ huynh chỉ được đón các em tại cổng trường, học sinh thực hiện đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà, trước khi vào trường phải đo thân nhiệt và sát khuẩn đầy đủ.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải, phụ huynh cháu Duy Khánh lớp 1B, chia sẻ: Trong tình hình dịch COVID-19 đang phức tạp, lúc đầu cho cháu đi học gia đình cũng lo lắm, nhưng thấy nhà trường triển khai nhiều biện pháp chống dịch nghiêm, đảm bảo sức khỏe cũng như chương trình học thì tôi yên tâm. Về phần cháu cũng háo hức đi học, nên gia đình tôi dậy chuẩn bị từ sáng sớm cho cháu được đến trường khai giảng và học cùng các bạn.

Tuy không tổ chức khai giảng tập trung như mọi năm vì dịch COVID-19, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, thầy và trò các trường họ trên địa bàn huyện Ninh Hải vẫn có không khí đón chào năm học mới đầy háo hức, tự tin. Tất cả đội ngũ giáo viên, học sinh, phụ huynh đều cùng quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, cùng nhau triển khai nhiệm vụ năm học mới đảm bảo an toàn và thành công.